Công nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng Chatbot

PHƯƠNG THUẬN 13/10/2023 10:03

(QNO) - Ngày 11/10, UBND tỉnh có quyết định công nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Nghiên cứu ứng dụng Chatbot trong Cổng dịch vụ hành chính công và Cổng thông tin điện tử tỉnh” do Sở Thông tin và truyền thông chủ trì thực hiện, ThS. Phạm Thị Ngọc Quyên làm chủ nhiệm nhiệm vụ.

Giao diện hệ thống chatbot 1022 Quảng Nam. Ảnh:P.T
Giao diện hệ thống Chatbot 1022 Quảng Nam. Ảnh:P.T

Theo đó, kết quả đánh giá nhiệm vụ khoa học và công nghệ (xếp loại về nội dung khoa học) đạt xuất sắc.

Ứng dụng Chatbot trong Cổng dịch vụ hành chính công và Cổng thông tin điện tử tỉnh giúp giải đáp các thông tin cho người dân, doanh nghiệp, đặc biệt trên lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Đây là trợ lý ảo giúp thực hiện trả lời cho người dân về TTHC, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trả lời các thông tin cơ bản về du lịch, sản phẩm OCOP, cơ sở y tế, tuyến xe bus, tra cứu điểm thi tốt nghiệp…

Ứng dụng được xây dựng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và được tích hợp trên Cổng dịch vụ công và Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Việc triển khai ứng dụng nhằm hỗ trợ cơ quan nhà nước trong giao tiếp, hướng dẫn người dân giải quyết TTHC cũng như giải đáp các chính sách của tỉnh, tuyên truyền các sự kiện quan trọng của tỉnh.

Qua đó, góp phần nâng cao năng lực ứng dụng các công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, thúc đẩy triển khai xây dựng chính quyền số trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng Chatbot
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO