Công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp ở Hội An

QUỐC HẢI 05/03/2015 08:45

Trong mùa xuân mới, các tổ chức cơ sở đảng tại TP.Hội An tiếp tục đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp.

Cán bộ, nhân dân TP.Hội An vui xuân trong không khí phấn khởi chào mừng đại hội Đảng các cấp. Ảnh: Quốc Hải
Cán bộ, nhân dân TP.Hội An vui xuân trong không khí phấn khởi chào mừng đại hội Đảng các cấp. Ảnh: Quốc Hải

Xác định nhiệm vụ

Mùa xuân đã về trên quê hương phố Hội. Trong nắng mai tươi hồng, phố phường như khoác lên mình chiếc áo mới rạng ngời niềm tin. Dạo một vòng quanh những ngả đường phố cổ, cờ hoa rực sắc trong sự khấp khởi của lòng người. Những đổi thay ở đây đã khẳng định khả năng sáng tạo của cộng đồng cùng những chủ trương, chính sách, định hướng phù hợp của đảng bộ và chính quyền địa phương.

Nói như Bí thư Đảng bộ phường Minh An - Nguyễn Văn Vinh, chính những giá trị văn hóa từ di sản của cha ông đã thực sự trở thành động lực để nhân dân và Đảng bộ Minh An xây dựng phường trung tâm của phố cổ ngày càng văn minh, giàu mạnh. Trên nền tảng đó, đảng bộ cũng đã và đang tập trung triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 20.3 tới. Ngay từ dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3.2 vừa qua, địa phương đã bắt đầu lồng ghép tuyên truyền về đại hội đảng. Khí thế trong toàn dân sôi nổi hẳn lên; các khối phố đều tổ chức trang trí, cổ động. Khối dân vận, mặt trận, các tổ chức đoàn thể đã phát động phong trào thi đua từ các chi bộ đến các đoàn thể nhân dân và đăng ký các công trình chào mừng đại hội. Qua các bước rà soát, trước Tết Nguyên đán, đề án nhân sự, các chức danh chủ chốt, quy hoạch cán bộ, kể cả các điều kiện yêu cầu về sức khỏe, xếp loại đảng viên giới thiệu cho nhiệm kỳ mới đã hoàn thành. Mười một chi bộ trực thuộc đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia góp ý trực tiếp các nội dung văn kiện đại hội Đảng bộ phường ngay trong đại hội của 11 chi bộ.

Ban Chấp hành Đảng bộ phường cũng đã gửi dự thảo văn kiện tới các cơ quan liên quan, các ban xây dựng Đảng, các đồng chí nguyên lãnh đạo cũng như các đồng chí có tâm huyết, am hiểu, yêu mến Minh An trong thời gian vừa qua để lấy ý kiến góp ý. Đến thời điểm này, phường Minh An đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết với những nội dung sát thực, phù hợp và sẽ bổ sung vào dự thảo trình đại hội. Công tác chuẩn bị cũng đã cơ bản hoàn thành tiến độ, đúng quy trình và hướng dẫn của cấp trên. “Trong xu thế hiện nay, nhiệm vụ xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là hàng đầu và đặc biệt, lấy phát triển văn hóa làm động lực. Riêng với Minh An, phát triển văn hóa là động lực thực sự và điều đó đã được khẳng định trong những nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhiệm vụ sống còn mà Đảng bộ và nhân dân Minh An đã xác định là phải bảo vệ và phát huy tốt giá trị của di sản văn hóa” - Bí thư Đảng ủy phường Minh An, Nguyễn Văn Vinh nói.

Chuẩn bị chặt chẽ

Không chỉ Đảng bộ phường Minh An, đến nay, trong số 213 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, hầu hết đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020; 77 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đảng bộ thành phố cũng đã chuẩn bị cơ bản các nội dung yêu cầu để tổ chức đại hội trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hội An - Kiều Cư cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã chọn Đảng bộ phường Minh An tổ chức đại hội điểm; xã Tân Hiệp thí điểm đại hội trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư và hoàn thành đại hội trước ngày 25.3.2015. Sau đại hội điểm và thí điểm, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm chỉ đạo chung đồng thời trực tiếp lãnh đạo tổ chức đại hội ở các tổ chức cơ sở đảng còn lại. Thời gian hoàn thành đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc trước ngày 30.6.2015.

Hiện Ban Thường vụ Thành ủy Hội An đang tập trung theo dõi, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tổ chức đại hội đúng tiến độ nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng TP.Hội An lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 vào khoảng tháng 7.2015. Trong đó, tất cả tổ chức cơ sở đảng phải hoàn tất việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội; chuẩn bị đầy đủ tài liệu, hồ sơ phục vụ đại hội từng cấp đúng quy định của trung ương và tỉnh; không để xảy ra sai phạm trong quá trình tổ chức, nhất là quy trình nhân sự phải được thực hiện đầy đủ, đúng quy chế.

Cùng với việc tích cực củng cố các tổ chức đảng yếu kém, tiếp tục rà soát, bổ sung các tiêu chí đánh giá, phân tích chất lượng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, các cấp ủy đảng phải thường xuyên cập nhật tiến độ chuẩn bị đại hội, nhất là việc theo dõi nắm tình hình, kịp thời báo cáo, đánh giá sát đúng về công tác chuẩn bị tổ chức cũng như công tác nhân sự, cơ cấu, dự kiến nhân sự giới thiệu tham gia cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy cùng các chức danh chủ chốt cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hiện các cấp ủy đảng trực thuộc đảng bộ thành phố cũng đang tập trung đẩy mạnh việc rà soát, thẩm tra, xác minh, thẩm định tiêu chuẩn chính trị phục vụ công tác nhân sự. Đồng thời phối hợp với các ngành liên quan làm tốt công tác bảo vệ Đảng, một mặt giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo về lịch sử chính trị và chính trị hiện tại của cán bộ, đảng viên theo phân cấp; tham mưu, giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh trong nội bộ gây mất đoàn kết, ảnh hưởng đến uy tín cán bộ, đảng viên cũng như uy tín của cơ quan, của Đảng thời điểm trước và sau đại hội các cấp.

Ngay trong dịp gặp mặt đón mừng năm mới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hội An - Kiều Cư đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đảng bộ thành phố: “Chúng ta phải cần tiếp tục đổi mới công tác xây dựng Đảng, giữ vững đoàn kết thống nhất trong Đảng, chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, chú trọng công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo của từng cấp ủy, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Chỉ đạo tốt công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII. Trong đó chú trọng đội ngũ cán bộ chủ chốt của thành phố, các địa phương, đơn vị đảm bảo phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố trong nhiệm kỳ đến”.

QUỐC HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO