Công tác GD-ĐT và VH-TT&DL miền núi còn nhiều khó khăn, bất cập

X.PHÚ 25/06/2015 08:27

Sáng 24.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín chủ trì cuộc họp đoàn khảo sát thực trạng công tác GD-ĐT, VH-TT&DL 9 huyện miền núi. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, thời gian qua sự nghiệp GD-ĐT miền núi có nhiều chuyển biến; tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, bất cập. Cụ thể, đội ngũ giáo viên còn thiếu và chưa đáp ứng yêu cầu; cơ sở vật chất còn thiếu thốn, xuống cấp; chất lượng giáo dục còn thấp so với mặt bằng chung cả tỉnh. Công tác cử tuyển, nhất là bố trí công tác đối với sinh viên tốt nghiệp gặp nhiều bất cập. Theo báo cáo của Sở VH-TT&DL, thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở thiếu thốn, chắp vá, không đồng bộ; đội ngũ cán bộ làm công tác VH-TT&DL chưa đáp ứng yêu cầu chuyên môn; chế độ, chính sách đối với lực lượng này còn hạn chế và chưa hợp lý.

Sau khi nghe ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng và các đại biểu dự cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín cho rằng thời gian tới Sở GD-ĐT xây dựng đề án quy hoạch phát triển GD-ĐT miền núi trên cơ sở lấy ý kiến rộng rãi của các sở, ban, ngành của tỉnh, các địa phương, trường học để đảm bảo tính thực tiễn, khả thi. Mục tiêu của đề án là quy hoạch, phát triển quy mô trường lớp hợp lý, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên để đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục. Tỉnh cũng sẽ tổ chức tổng kết công tác luân chuyển giáo viên theo Nghị quyết 146 của HĐND tỉnh theo hướng kết thúc trong năm 2015 và sau đó thực hiện theo Nghị định 61 của Chính phủ. Đối với lĩnh vực VH-TT&DL, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín yêu cầu Sở VH-TT&DL nghiên cứu đề xuất cho tỉnh mô hình trung tâm văn hóa - thể thao cấp huyện cho phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo chế độ chính sách cho những người làm công tác VH-TT&DL ở cơ sở.

X.PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công tác GD-ĐT và VH-TT&DL miền núi còn nhiều khó khăn, bất cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO