Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại kịp thời, hiệu quả

X.NGHĨA 18/03/2015 08:14

Đoàn giám sát của Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Phó Trưởng ban Dân nguyện Hà Công Long làm trưởng đoàn có buổi làm việc vào ngày 17.3 với UBND tỉnh, về kết quả tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh năm 2014 trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tiếp và làm việc với đoàn.

Năm 2014, các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh tổ chức tiếp công dân trên 11.800 lượt với hơn 13.200 người, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2013; tiếp nhận gần 6.900 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, nội dung khiếu nại chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư, chế độ chính sách… Hầu hết số vụ khiếu nại, tố cáo phát sinh được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật. UBND tỉnh và các cơ quan hành chính của tỉnh, huyện tiếp nhận 10 đơn khiếu nại, kiến nghị do cơ quan của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển đến, phần lớn các đơn thư được xem xét, giải quyết và chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền. Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo đáp ứng được những kỳ vọng chính đáng của nhân dân, góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Đến nay, không có trường hợp nào tiếp khiếu, tái khiếu. Tại buổi làm việc, UBND tỉnh kiến nghị đoàn giám sát đề nghị Thanh tra Chính phủ sớm ban hành thông tư quy định về tiếp công dân thay thế Thông tư 07 và các thông tư liên tịch của ngành liên quan hướng dẫn thực hiện chế độ hỗ trợ cán bộ tiếp công dân, xử lý đơn thư; Chính phủ có quy định thống nhất về cơ cấu tổ chức, biên chế, cán bộ và chế độ chính sách cho cán bộ ban tiếp công dân tỉnh, huyện.

X.NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại kịp thời, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO