Công trình cầu Tam Tiến:“Làm chậm là có lỗi với dân”

THÀNH CÔNG 11/02/2022 08:28

Kiểm tra tiến độ triển khai dự án đường nối tuyến Võ Chí Công với quốc lộ 1, mà trọng điểm là cầu Tam Tiến thay thế cầu máng cũ tại huyện Núi Thành, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, tập trung toàn lực để đảm bảo thời hạn đặt ra.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường yêu cầu địa phương gấp rút giải quyết dứt điểm vấn đề giải phóng mặt bằng trong tháng 3 sắp đến để đảm bảo tiến độ thi công cầu Tam Tiến.
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường yêu cầu địa phương gấp rút giải quyết dứt điểm vấn đề giải phóng mặt bằng trong tháng 3 sắp đến để đảm bảo tiến độ thi công cầu Tam Tiến.

Theo ghi nhận, ngày 9.2, các nhà thầu phụ đã đồng loạt ra quân thi công hai phía đường dẫn cầu Tam Tiến. Nhà thầu chính thi công cầu cũng thông báo sẽ tổ chức ra quân tiếp tục triển khai dự án trong vài ngày tới.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường về công tác giải phóng mặt bằng ở hai đầu cầu Tam Tiến, ông Nguyễn Chí Dân - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho hay địa phương đã tiến hành thống kê và đang tích cực phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường cùng các đơn vị liên quan để giải quyết.

“Một số mồ mả người dân ở bên kia đường 129 đã tiến hành bồi thường xong, người dân sẽ bốc dỡ, di dời ngay sau tết. Đối với những vướng mắc về mặt bằng, UBND các xã đã thống kê, sắp tới đây huyện sẽ làm việc với Sở Tài nguyên môi trường để chốt phương án, giải quyết dứt điểm. Tại đường dẫn phía Tam Xuân, dự kiến trong vòng một tháng tới, Núi Thành sẽ hoàn tất thu hồi đất để bàn giao thi công” - ông Dân nói.

Cầu Tam Tiến và đường dẫn được xem là một trong những công trình trọng điểm kết nối giao thông ở vùng Đông, được UBND tỉnh quyết định phê duyệt dự án, giao UBND huyện Núi Thành làm chủ đầu tư vào tháng 5.2019.

Công trình có tổng chiều dài 4,18km với nguồn vốn đầu tư 220 tỷ đồng. Trong đó nguồn ngân sách tỉnh 187 tỷ đồng, ngân sách huyện Núi Thành bố trí phần còn lại để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Dự án nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, rút ngắn khoảng cách từ trung tâm huyện Núi Thành đến các xã vùng đông, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn khi xảy ra thiên tai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo kế hoạch đặt ra, công trình sẽ hoàn thành, bàn giao vào tháng 11.2022.

Nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của công trình, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường yêu cầu địa phương phải hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, chậm nhất đến 15.3 sắp tới để đảm bảo tiến độ đặt ra.

Song song với đó, đơn vị thi công lẫn tư vấn giám sát cũng phải đồng hành, bàn giao mặt bằng tới đâu, làm ngay tới đó. “Đã có rất nhiều người mất mạng tại cây cầu máng này, cây cầu cũng liên tục được cử tri kiến nghị trong rất nhiều buổi tiếp xúc. Làm chậm trễ ngày nào là có lỗi với dân ngày đó.

Huyện Núi Thành phải xác định đây là một trong những công trình trọng điểm, đưa vào theo dõi, đôn đốc sát sao trong việc thi công. Đồng thời, phải giải quyết rốt ráo những vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao để thi công theo tiến độ đề ra.

Những vướng mắc phải được đề xuất, bàn bạc với các sở ngành liên quan, sớm tháo gỡ và phải làm ngay, phát huy trách nhiệm, vì dân, vì sự phát triển của vùng Đông.

Thời hạn bàn giao công trình là tháng 11, nằm trong mùa mưa, do đó phải làm sớm, phấn đấu vượt tiến độ, vừa phục vụ cho nhu cầu của nhân dân, vừa hoàn thiện, khép kín hệ thống hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển của Núi Thành nói riêng, vùng Đông nói chung, bắt đầu ngay trong năm 2022 này” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công trình cầu Tam Tiến:“Làm chậm là có lỗi với dân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO