Công trình măng non cho học sinh xã biên giới La Êê

MỸ LINH - THẾ ANH 23/04/2018 09:23

(QNO) - Các em học sinh trường tiểu học bán trú liên xã La Êê - Chơ Chun vừa có được sân trường bê tông và khu thể thao mini mới do Hội đồng Đội huyện Nam Giang xây tặng.

Tiết mục văn nghệ của các em tại lễ khởi công công trình măng non. Ảnh: L.A
Tiết mục văn nghệ của các em tại lễ khởi công công trình măng non. Ảnh: L.A

Ngôi trường nằm ở xã biên giới La Êê, giáp ranh với nước bạn Lào nên điều kiện rất khó khăn. Anh Bùi Thế Anh - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Nam Giang cho biết, hiện thầy cô giáo và 214 em học sinh của trường đang sinh hoạt, học tập trong những phòng học, phòng ở, nhà ăn xuống cấp nghiêm trọng, gỗ đã mục nhiều, tôn thì hư hại gần hết trong đợt mưa lũ cuối năm 2017. Nhằm chia sẻ với nhà trường, Hội đồng Đội huyện đã kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân để thực hiện công trình măng non này, mong muốn tạo cho các em có một không gian học tập, sinh hoạt tốt hơn.

Sân trường đang được đổ bê tông mới. Ảnh: L.A
Sân trường đang được đổ bê tông mới. Ảnh: L.A

Công trình măng non với các hạng mục như bê tông 405msân trường, xây dựng 1 sân bóng chuyền, 1 sân cầu lông, 1 sân bóng đá lưu động trên nền bê tông sân trường, xây dựng 1 khu tập thể lực gồm 2 bộ xà đơn và 1 bộ xà kép với tổng trị giá là gần 60 triệu đồng. Nguồn kinh phí được Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Nam Giang kêu gọi các cơ quan, ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân, và đóng góp của các cơ sở đội trong toàn huyện.

Để thực hiện công trình, Hội đồng Đội huyện đã huy động 25 anh chị phụ trách đội và hơn 50 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại chỗ của hai xã La Êê, Chơ Chun tham gia. Bên cạnh đó, Chi đoàn Đồn Biên phòng La Êê cũng cử lực lượng đoàn viên, chiến sĩ cùng tham gia xây dựng công trình. “Mặc dù điều kiện miền núi đi lại khó khăn, nguồn kinh phí cũng hạn hẹp, nhưng khi phát động, các anh chị phụ trách đội, các bạn ĐVTN và chiến sĩ bộ đội biên phòng đều nhiệt tình đăng ký tham gia, vì ai cũng muốn có một không gian tốt hơn cho các em học sinh ở đây” - anh Thế Anh, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết.

Anh chị TPT, ĐVTN làm thêm buổi đêm để sớm hoàn thành công trình.. Ảnh: L.A
Anh chị Tổng phụ trách, ĐVTN làm thêm ban đêm để sớm hoàn thành công trình.. Ảnh: L.A

Để sớm hoàn thiện công trình để các em học sinh có khu học tập, sinh hoạt, vui chơi thể thao, các tình nguyện viên đã không quản ngại thời gian, mệt nhọc làm luôn cả ban đêm. Ai cũng thấm mệt nhưng trên sân bên cạnh tiếng cuốc xẻng thì vẫn vang lên những câu hát, những tiếng cười đùa, chuyện trò, tiếp thêm sức lực để công việc sớm hoàn thành.

Anh Ploong Trim - Tổng phụ trách (TPT) Trường tiểu học bán trú liên xã La Dêê - Đắc Tôi cho biết, ở huyện miền núi Nam Giang thì ngôi trường nào cũng khó khăn thiếu thốn cả, nhưng với trường tiểu học bán trú liên xã La ê - Chơ Chun thì khó khăn hơn rất nhiều. Trường nằm ở gần biên giới nên các em học sinh thiếu thốn đủ thứ. Vì thế trên tinh thần chia sẻ, những TPT chúng tôi cố gắng đóng góp công sức để đem lại một không gian học tập, sinh hoạt tốt hơn cho các em.

Sau 2 ngày đêm cố gắng, công trình đã hoàn thành trong niềm vui của nhiều người. Các em học sinh có được sân trường mới, khu vui chơi mới sạch đẹp, những thầy cô giáo đỡ vất vả hơn, và trên hết là của những anh chị tổng phụ trách đội, của những chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đã mang sức trẻ của mình thực hiện được một công trình ý nghĩa trên xã biên giới khó khăn, giúp các em học sinh có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn.

Các em học sinh sinh hoạt bên sân trường và khu vui chơi thể thao mới. Ảnh: L.A
Học sinh sinh hoạt ở sân trường và khu vui chơi thể thao mới. Ảnh: L.A

Thầy giáo Bờ Nướch Nhưng - Hiệu trưởng nhà trường rất vui vì sau thời gian ngắn, không gian sân trường đã khang trang hơn, có sân bê tông rộng, có sân chơi thể thao riêng để sau những giờ học, các thầy cô giáo, các em học sinh có nơi sinh hoạt, chơi thể thao, giúp các em phát triển thể chất và tinh thần.

MỸ LINH - THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công trình măng non cho học sinh xã biên giới La Êê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO