Tài chính - Thị trường

Công ty CP Công trình giao thông vận tải Quảng Nam: Vượt qua thách thức

KHẢI KHIÊM 12/02/2024 09:15

Để đạt mục tiêu đặt ra của kế hoạch năm 2023, Công ty CP Công trình giao thông vận tải (GTVT) Quảng Nam đã áp dụng nhiều giải pháp nhằm ổn định, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững uy tín và đảm bảo việc làm cho người lao động.

giao-thong-cua-cong-tu-ngay-111.jpg
Doanh nghiệp triển khai khắc phục nhanh sạt lở trên quốc lộ 40B vào mùa mưa lũ 2023. Ảnh: K.KHIÊM

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam chia sẻ, năm 2023, khó khăn trong lĩnh vực xây dựng cầu đường tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chủ yếu vẫn là “điệp khúc” của các năm trước ảnh hưởng.

Đơn cử, giá nguyên vật liệu chính biến động và tăng cao; thị trường bất động sản cũng như xây dựng khó khăn làm cho sản lượng đá tiêu thụ thấp. Giá nhân công chưa được điều chỉnh kịp thời, nên thực tế chi trả cao hơn so với dự toán.

Đầu năm, địa bàn Quảng Nam khan hiếm cát và đất xây dựng, làm cho giá tăng đột biến. Mặc dù giá cao song vẫn không đủ nguyên liệu để thi công, chậm tiến độ dẫn đến tăng chi phí sản xuất.

Năm 2023, nhiều dự án trong tỉnh được chuyển sang giai đoạn 2026 - 2030 nên việc làm ít, sức cạnh tranh cao đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu…

Tuy nhiên, Hội đồng quản trị (HĐQT) của công ty đặt mục tiêu phải tuân thủ tốt Luật Doanh nghiệp, điều lệ công ty, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước, các chế độ chính sách đối với người lao động (lương bình quân đạt khoảng 9,5 triệu đồng/người/tháng).

Thuận lợi của doanh nghiệp là luôn được sự quan tâm, hỗ trợ của Cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh, Sở GTVT, các ban quản lý dự án, các địa phương. “Chúng tôi nỗ lực duy trì, ổn định để phát triển cho các năm sau; doanh thu, lợi nhuận, cổ tức đạt kế hoạch đề ra; đặc biệt phải đảm bảo đời sống cho người lao động” - ông Nguyễn Tuấn Anh nói.

cong-trinh-giao-thong-qn-nua-trang.jpg

Phó Tổng Giám đốc - ông Đặng Thơ cho biết, năm 2023 doanh nghiệp tham gia đấu thầu các công trình có thời gian hợp đồng ngắn, chú trọng đấu thầu những công trình mà khai thác được lợi thế của mình.

Đơn cử, công trình có tính chất truyền thống để tận dụng kinh nghiệm, công trình gần mỏ đá nhằm tiêu thụ đá của mỏ đá Duy Trung, công trình sử dụng bê tông nhựa nóng.

Đặc biệt, doanh nghiệp xác định đã trúng thầu thì phải thi công đạt chất lượng, đúng tiến độ nhằm giữ vững thương hiệu trên thị trường hiện nay. Đảm bảo an toàn trong thi công; chú trọng trong công tác bảo trì đường bộ trên các tuyến đường được Sở GTVT giao đảm nhận duy tu, bảo dưỡng.

Để đạt mục tiêu mong muốn, ông Nguyễn Văn Sỹ - Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, doanh nghiệp đã đề ra kế hoạch và giải pháp chủ yếu.

Điển hình là giải pháp và tổ chức thực hiện đạt doanh thu và lợi nhuận 2023; công tác đấu thầu, quản lý chất lượng, khối lượng, chi phí; công tác tài chính kế toán; quản lý, điều hành.

Đáng chú ý, công ty xây dựng cụ thể về biện pháp thi công, xây dựng tiến độ và kiểm soát tiến độ, công tác quản lý vật tư, ca xe, ca máy, các chi phí đầu vào cho từng công trình, gắn chặt trách nhiệm của người đứng đầu từ Ban Tổng Giám đốc, các phòng nghiệp vụ, chỉ huy trưởng công trường và các giám đốc xí nghiệp.

Chủ động ứng phó bão lũ xảy ra, tùy theo từng địa điểm, tính chất công việc, Ban Tổng Giám đốc sẽ cùng các phòng nghiệp vụ công ty, công trường, tổ xe máy trực tiếp thi công nhằm khắc phục hậu quả nhanh nhất, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, phục vụ kịp thời cứu hộ cứu nạn.

Ông Nguyễn Cao Cường - Phó Tổng Giám đốc công ty cho hay, doanh nghiệp còn tăng cường công tác quản lý, giám sát chỉ đạo các hoạt động của Ban Tổng Giám đốc và bộ máy giúp việc nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội cổ đông đã đề ra, sâu sát chỉ đạo các hoạt động sản xuất kinh doanh để vượt qua thách thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công ty CP Công trình giao thông vận tải Quảng Nam: Vượt qua thách thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO