Công ty Điện lực Quảng Nam bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Tr'Hy

VĂN TRÍ - VIỆT HẢO 13/12/2023 08:25

(QNO) - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023), ngày 12/12, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) tổ chức bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Cơ Lâu Nin ở thôn A Baanh 2, xã biên giới Tr’Hy, huyện Tây Giang. 

Ông Phan Văn Tuấn – Phó Giám đốc PC Quảng Nam thay mặt CBCNV trao tặng thêm vật dụng cho gia đình.
Ông Phan Văn Tuấn - Phó Giám đốc PC Quảng Nam thay mặt CBCNV trao tặng thêm vật dụng cho gia đình.

Ông Cơ Lâu Nin có hoàn cảnh rất khó khăn, hai con còn đang đi học, vợ đau ốm kéo dài, không làm được việc gì. Kinh phí xây ngôi nhà, ngoài vốn gia đình tích lũy và vay mượn thêm, còn được ngành điện hỗ trợ 60 triệu đồng.

Như vậy, đến nay, PC Quảng Nam hoàn thành việc hỗ trợ và bàn giao 5 ngôi nhà tình nghĩa năm 2023 cho các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bấp bênh, chưa có nhà cửa ổn định trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Cùng với căn nhà của ông Cơ Lâu Nin là nhà tình nghĩa của các gia đình bà Nguyễn Thị Luyện (thôn Phú Tứ, xã Tam Trà, huyện Núi Thành), bà Trần Thị Vàng (thôn Ngọc Tú, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh), bà Đinh Thị Loan (thôn Tân Hiệp, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My) và gia đình bà Nguyễn Thị Thắm (thôn Trà Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên). Mỗi căn nhà được ngành điện lực miền Trung hỗ trợ 60 triệu đồng, từ nguồn quỹ phúc lợi và đóng góp tự nguyện của cán bộ công nhân viên. Các điện lực khu vực đã hỗ trợ lắp đặt công tơ, đường dây sau công tơ và hệ thống điện trong nhà miễn phí. Đồng thời, Công đoàn và Đoàn Thanh niên PC Quảng Nam trao tặng một số đồ dùng, thiết bị điện gia dụng để giúp các gia đình ổn định cuộc sống. Trong quá trình xây dựng nhà, các hộ còn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương và bà con hàng xóm về công lao động, vật tư... Nhờ đó, các hộ đều đã xây dựng được nhà mới khang trang, kiên cố, yên tâm tránh trú khi vào mùa mưa bão, các con em ổn định học hành, tạo động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, chương trình hỗ trợ xây 70 căn nhà tình nghĩa trong năm 2023 do Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai trên địa bàn 13 tỉnh, thành thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên với tổng số tiền 4,2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công ty Điện lực Quảng Nam bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Tr'Hy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO