Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức hội thảo về giải pháp kỹ thuật số cho máy biến áp

QUẾ LÂM 20/02/2023 10:54

(QNO) - “Giải pháp kỹ thuật số, hệ thống giám sát và phân tích trực tuyến cho máy biến áp” là chủ đề hội thảo kỹ thuật do Công ty Thủy điện Sông Bung và Tập đoàn Hitachi Energy phối hợp tổ chức cuối tuần qua tại Đà Nẵng.

Ông Hán Quang Tuấn -Phụ trách sản phẩm háng Hitachi Energy thuyết trình tại hội thảo. Ảnh QL
Đại diện Tập đoàn Hitachi Energy thuyết trình tại hội thảo. Ảnh: Q.L

Giải pháp kỹ thuật số, giám sát và phân tích trực tuyến TxpertTM cho máy biến áp của Tập đoàn Hitachi Energy là một hệ sinh thái mở, có khả năng mở rộng để số hóa máy biến áp, thu thập dữ liệu nhằm đưa ra các cảnh báo sớm và phân tích dữ liệu để hỗ trợ cho việc đưa ra các quyết định trong vận hành cũng như bảo trì, bảo dưỡng máy biến áp ngành điện.

Đây là một giải pháp trọn bộ bao gồm sản phẩm, phần mềm, dịch vụ và giải pháp hoàn chỉnh hoạt động cùng nhau, có khả năng tương thích, tích hợp với các thiết bị kỹ thuật số mới và hiện có của nhiều nhà sản xuất khác nhau.

Hội thảo đã dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận với Tập đoàn Hitachi Energy về những thách thức trong công tác vận hành máy biến áp, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các ví dụ thực tiễn về phương án giải quyết những thách thức đó bằng cách áp dụng các giải pháp công nghệ và thiết bị tiên tiến.

Phó giám đốc Công ty Thủy điện Sông Bung Vương Thành Chung phát biểu tại hội thảo. Ảnh QL
Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Bung - Vương Thành Chung phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Q.L

Ông Vương Thành Chung - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Bung chia sẻ, những giải pháp công nghệ kỹ thuật số, hệ thống tự động hóa tiên tiến cũng như bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực năng lượng từ Hitachi Energy rất có giá trị với Công ty Thủy điện Sông Bung và các đơn vị phát điện. 

Theo ông Chung, hội thảo là cơ hội tốt để Công ty Thủy điện Sông Bung tiếp cận các giải pháp công nghệ mới nhằm ứng dụng tốt hơn trong công tác quản lý kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động. Công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất hiện nay là hết sức quan trọng để góp phần hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số tại đơn vị và mục tiêu chung của Tổng Công ty Phát điện 2 là trở thành “Doanh nghiệp số vào năm 2025”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức hội thảo về giải pháp kỹ thuật số cho máy biến áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO