Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai: Dấu ấn thành công

QUẾ LÂM 10/07/2023 05:41

Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai (CIZIDCO) đã và đang nỗ lực xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp (KCN) đơn vị làm chủ đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, khơi dậy khát vọng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đoàn cơ sở CIZIDCO đi đầu trong các phong trào thi đua, an sinh xã hội.
Đoàn cơ sở CIZIDCO đi đầu trong các phong trào thi đua, an sinh xã hội.

Xây “nhà” cho doanh nghiệp

Theo báo cáo của Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã có 10/14 KCN đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy đạt 53%; trong đó CIZIDCO - một doanh nghiệp nhà nước của tỉnh đầu tiên được giao làm chủ đầu tư 2 KCN và tạo dấu ấn rõ nét.

Ông Lê Ngọc Thủy - Giám đốc CIZIDCO cho biết, đầu tiên là KCN Bắc Chu Lai được công ty xây dựng vào năm 2004, tổng diện tích 361ha trên địa bàn xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành).

Đến nay, KCN Bắc Chu Lai có 29 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, bao gồm 20 dự án đầu tư trong nước (ĐTTN) và 9 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI); tổng vốn đăng ký 4.232 tỷ đồng và hơn 122 triệu USD.

Tính đến hết quý I/2023, KCN đã lấp đầy 100% diện tích, tổng vốn thực hiện 3.303 tỷ đồng và 50 triệu USD (đạt 78% vốn ĐTTN và 41% vốn đầu tư FDI đăng ký), giải quyết việc làm ổn định cho hơn 6.000 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, CIZIDCO thực hiện tổng doanh thu hơn 51,8 tỷ đồng, đạt 53% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế hơn 11,2 tỷ đồng (87% kế hoạch); nộp ngân sách 18,79 tỷ đồng (184% kế hoạch); thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm cho người lao động, đảm bảo việc làm với thu nhập bình quân 15,4 triệu đồng/người/tháng; thực hiện trách nhiệm xã hội với số tiền hơn 584 triệu đồng.

Tháng 3/2015, CIZIDCO đầu tư KCN Tam Thăng có tổng diện tích 197ha, nằm trên địa phận xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) và xã Bình Nam (Thăng Bình). KCN Tam Thăng nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút 23 dự án đầu tư vào hoạt động, trong đó có đến 19 dự án FDI, chủ yếu nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Hồng Kông, Đức với tổng vốn đăng ký 339 tỷ đồng và 746 triệu USD. Tính đến hết quý I/2023, tổng vốn thực hiện tại KCN Tam Thăng khoảng 279 tỷ đồng và 462,9 triệu USD (đạt 82,3% vốn đăng ký ĐTTN và 62% vốn đầu tư FDI).

Đây là điểm sáng của các KCN Việt Nam về thân thiện môi trường với “hệ sinh thái Panko” độc đáo: Công ty Panko Tam Thăng, nhà máy xử lý nước thải tập trung, siêu thị Plaza Panko, Khu nhà ở công nhân Panko 2 tầng khang trang… Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã trao giấy chứng nhận KCN Tam Thăng trở thành KCN tiêu biểu năm 2022 của cả nước.

Sức trẻ vươn lên

Ông Vũ Hồng Nhân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên CIZIDCO chia sẻ, công ty có ý tưởng sáng tạo và hành động nhất quán với phương châm “Thành công của nhà đầu tư trong KCN là thành công của chính mình”.

Trong 15 năm qua, công ty đã và đang tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đến 2 KCN đầu tư phát triển, sản xuất kinh doanh trong môi trường sinh thái, thân thiện và đạt hiệu quả nhất. “Đầu năm 2022 Chính phủ đã tin tưởng giao CIZIDCO làm chủ đầu tư KCN Tam Thăng mở rộng 242ha tại địa bàn xã Bình Nam. Phấn đấu đến năm 2026 CIZIDCO sẽ xây dựng nơi đây thành hiện thực” - ông Vũ Hồng Nhân nói.

Không chỉ vậy, với sức trẻ vươn lên mạnh mẽ và tầm nhìn hội nhập, CIZIDCO đã tự mở hướng kinh doanh mới trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, nhà hàng, tạo giá trị gia tăng cho các nhà đầu tư. Trong những ngày hè oi bức này, khách sạn Bàn Thạch 7 tầng, quy mô 100 phòng đạt chuẩn 3 sao, bao gồm 7 khu biệt thự cao cấp với bể bơi riêng, cùng các phòng hội nghị, nhà hàng 500 chỗ ngồi… thu hút khá đông người dân và du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

“Công suất phòng đạt hơn 60% trong nửa đầu năm 2023. Riêng tháng 6 vừa qua, khách sạn gần như kín chỗ, khách gia đình, khách cơ quan, nhất là các đoàn khách Lào, Hàn Quốc, khách hàng đến tìm hiểu đầu tư của tỉnh…. Doanh thu khách sạn tăng 30%, tạo việc làm thường xuyên cho 46 lao động công ty” - đại diện khách sạn Bàn Thạch cho biết.

Đoàn cơ sở CIZIDCO có 46 đoàn viên, 2 chi đoàn, chiếm 50% cán bộ công nhân viên công ty, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, các hoạt động an sinh xã hội. Tiêu biểu như tài trợ và lắp đặt 2 đèn năng lượng mặt trời (trị giá 20 triệu đồng/đèn) để “Thắp sáng đường quê” tại thôn Xuân Quý và thôn Bình Nam (xã Bình Nam); tham gia Ngày hội thanh niên công nhân năm 2023; tham gia hiến máu nhân đạo ngày 7/7 vừa qua...

Đặc biệt, đoàn viên thanh niên công ty đã tích cực tham gia thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS toàn quốc lần thứ XII. Toàn thể 41 đảng viên của Đảng bộ CIZIDCO đã tham gia quán triệt tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề năm 2023 “Đổi mới, sáng tạo, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khẳng định vị thế và khát vọng phát triển tỉnh Quảng Nam”. Đây chính là những nhân tố trẻ dẫn đến thành công của công ty trong hành trình 15 năm qua và đi tới tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai: Dấu ấn thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO