Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An: Điểm du lịch mới lạ, hấp dẫn

30/01/2019 08:28

Tọa lạc trên cồn Hến thơ mộng giữa sông Hoài, cách phố cổ Hội An vài phút đi bộ, Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An với trọng tâm là chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế.

Tọa lạc trên một hòn đảo thơ mộng ngay cửa sông Thu Bồn, thuộc địa bàn hai phường Cẩm Châu và Cẩm Nam, TP.Hội An,  Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An là một “sân khấu thực cảnh” tái hiện lại không gian của thương cảng quốc tế Hội An cổ xưa thông qua các công trình kiến trúc Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, phương Tây và những câu chuyện cổ được kể bằng ngôn ngữ sân khấu chuyện về Bà chúa Tằm Tang, Đám cưới Công chúa Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản, Trại hò đánh hổ… Một điểm chấm phá hấp dẫn và thú vị là du khách còn được tương tác, hóa thân vào các nhân vật dân gian.

Không chỉ những tiết mục biểu diễn thường nhật, Ấn tượng Hội An còn luôn hấp dẫn du khách bởi các sự kiện sôi động theo chủ đề và đặc biệt, văn hóa dân gian, các giá trị nhân văn truyền thống luôn là gốc rễ để phát triển các sự kiện/hoạt động tại công viên.  

Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An được Tổng cục Du lịch ghi nhận là sản phẩm du lịch sáng tạo mới tiêu biểu tại Việt Nam với chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An là cốt lõi. Đây là một chương trình nghệ thuật giải trí, được đầu tư công phu về vũ điệu, âm thanh, ánh sáng, lấy cảm hứng từ những nét đẹp của Hội An nói riêng, Việt Nam nói chung và dấu ấn của một thương cảng quốc tế sầm uất hồi thế kỷ 17, 18. Đây là một câu chuyện Việt do người Việt kể bằng một tình yêu và niềm tự hào của người Việt trên mảnh đất di sản này.

Gần 300.000 lượt khách đến trải nghiệm  
Chỉ sau 4 tháng mở cửa, công viên đã đón gần 300.000 lượt khách tới tham quan và trải nghiệm.  Du khách đến Ấn tượng Hội An không chỉ là thanh niên mà còn là người già và trẻ nhỏ. Công viên không chỉ là nơi vui chơi giải trí, còn là nơi tôn vinh các giá trị gia đình, tạo ra không gian thư giãn nhưng vẫn khéo léo gửi gắm những thông điệp về các giá trị nhân văn, truyền thống đáng tự hào của người Việt Nam.

Nối tiếp mạch cảm xúc của các tiết mục được biểu diễn tại Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An, Ký ức Hội An là một cái kết rực rỡ với  5 màn diễn với hình tượng xuyên suốt của cô gái dệt vải bên khung cửi - dệt nên dòng thời gian bất tận.  Ký ức Hội An được cố vấn bởi các chuyên gia hàng đầu về văn hóa nước nhà và nhiều chuyên gia nghệ thuật thực cảnh hàng đầu thế giới, Ký ức Hội An đã hoàn thiện khát vọng người Việt kể câu chuyện Việt. Sử dụng ngôn ngữ kể chuyện độc đáo qua lời thơ, âm nhạc, ánh sáng, nghệ thuật biểu diễn, 5 màn trình diễn của Ký ức Hội An được dàn dựng vô cùng công phu từ nội dung đến hình thức. Với sân khấu thực cánh lớn nhất Việt Nam có quy mô 25.000m2 và hơn 500 diễn viên chuyên nghiệp, Ký ức Hội An sẽ đưa bạn trở về với phố Hội thời kỳ vàng son rực rỡ cùng những thăng trầm của xúc cảm.

 Được bình chọn là một trong 10 thành phố du lịch của thế giới, mỗi năm đón hàng triệu lượt khách du lịch, Hội An đã là một địa danh du lịch thế giới với phố cổ rêu phong, Cù Lao Chàm xinh đẹp, các làng nghề truyền thống.  Công viên Ấn tượng Hội An mở cửa từ 16h00 đến 21h00 hàng ngày sẽ góp phần tích cực cho bức tranh du lịch Hội An, thu hút du khách, tăng thời gian sử dụng dịch vụ lưu trú ở địa phương, góp phần tạo động lực để tăng trưởng bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An: Điểm du lịch mới lạ, hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO