Coor Toàn học giỏi

Hoàng Tân 13/03/2013 08:37

Coor Toàn là nữ sinh viên xuất sắc duy nhất người dân tộc Cơ Tu (thôn Pă Lanh, xã Cà Dy, huyện Nam Giang) được tuyên dương một trong 41 sinh viên xuất sắc của trường Đại học Tây Nguyên trong năm học qua...

Toàn sinh ra trong gia đình khó khăn, ba mất lúc em mới bắt đầu vào năm học lớp 8. Gia đình có 4 anh chị em nhưng chỉ có Toàn và em gái được đến trường. Người anh trai cùng với mẹ đã nuôi lớn Toàn bằng những đồng tiền đổi được từ những gùi ngô, gùi lúa nhọc nhằn. Sau khi học xong 3 năm trong trường nội trú của huyện Nam Giang, khi được biết mình được cử tuyển vào trường Đại học Tây Nguyên, một cán bộ đã hỏi Toàn chọn ngành gì, lúc này Toàn không ngần ngại đặt bút đăng ký vào ngành chăn nuôi thú y với giấc mơ ấp ủ sẽ là cán bộ thú y về hỗ trợ bà con phát triển chăn nuôi, cải thiện cuộc sống. Là sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số được học theo hệ cử tuyển, Toàn đặt quyết tâm sẽ bứt phá và giành điểm số xuất sắc, quyết tâm đó giờ đã trở thành hiện thực. Khi hỏi Coor Toàn có bí quyết gì để có thể luôn dẫn đầu điểm của cả lớp, luôn là sinh viên xuất sắc của trường, vượt qua hàng nghìn sinh viên khác để giành học bổng, Toàn thật thà: “Bí quyết thì em không có, em chỉ phân lịch học rõ ràng và thấy hợp lý là em thực hiện theo lịch. Với những môn học có khối lượng lớn và khó thì em đọc sách nhiều hơn và rủ bạn học nhóm. Thư viện của trường, đi học ở thực tế cũng chính là vốn kiến thức quý để em tìm hiểu học hỏi thêm”.

Toàn tâm sự, ban đầu khi bước vào trường chỉ nghe hai từ đại học thôi thì đã “ngợp” rồi. Điều em “ngợp” hơn và ngại nhất là học chung với các bạn người Kinh bởi suy nghĩ ăn sâu trong em là các bạn đó rất giỏi. Cùng với mong ước sẽ thực hiện ước mơ mang kiến thức về cho người dân bản làng mình, đem niềm vui về cho mẹ và anh trai nên Toàn đã quyết giành được số điểm cao trong học tập. Suốt 4 năm qua, Coor Toàn luôn khiến các sinh viên khác phải nể phục với thành tích học tập xuất sắc. Toàn là sinh viên luôn đứng vị trí nhất nhì về kết quả học tập của lớp, 3 năm liên tiếp giành học bổng học sinh vượt khó học giỏi. Kết quả năm thứ 3 hệ tín chỉ Toàn đạt mức 3,45 trung bình năm (thang điểm cao nhất là 4), đoạt sinh viên xuất sắc. Năm học 2012, Coor Toàn là một trong 41 sinh viên xuất sắc về kết quả học tập và phong trào Đoàn được nhà trường tuyên dương. “Mong ước đầu tiên của em khi học xong là làm một cán bộ kỹ thuật thật tốt để có thể áp dụng những kiến thức mà em đã học được ở trường vào thực tế và giúp bà con địa phương, sau đó cùng bà con tìm cách thoát nghèo” – Toàn nói.

Hoàng Tân

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Coor Toàn học giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO