Cù Lao Chàm thu hút du khách ở lễ hội cầu ngư

MINH QUÂN 19/05/2018 14:01

(QNO) - Trong khuôn khổ lễ hội cầu ngư tại Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An) ngày 17 và 18.5, nhiều hoạt động vui chơi giải trí cũng diễn ra sôi nổi.

Kéo co dưới biển, dành cho người dân và du khách tham gia. Ảnh: MINH HẢI
Người dân và du khách thi kéo co dưới biển. Ảnh: MINH HẢI

Ngoài lễ cúng cầu ngư, lễ rước nghinh thần hay biểu diễn hát bả trạo trong 2 ngày đêm nhằm tế lễ thần linh, ông Nam Hải…, lễ hội còn có các hoạt động vui chơi dân gian để người dân và du khách tranh tài như: thi lắc thúng chai, bơi lội, kéo co dưới biển…

"Thật thú vị và may mắn cho chúng tôi khi tham quan Cù Lao Chàm đúng dịp này. Ngoài được thưởng thức điệu hát bả trạo xứ Quảng rất hay, được biết về văn hóa tâm linh xứ đảo, chúng tôi còn vui hơn khi cùng người dân tham gia các trò chơi sôi động" - chị Nguyễn Thị Hiền, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh chia sẻ.

Kéo co dưới biển thu hút người dân và du khách tham gia cổ vũ. Ảnh: MINH HẢI
Các hoạt động vui chơi thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ. Ảnh: MINH HẢI
Ngư dân thi lắc thúng chai. Ảnh: MINH HẢI
Ngư dân thi lắc thúng chai. Ảnh: MINH HẢI

Những hoạt động vui chơi giải trí góp phần tạo nên thương hiệu du lịch tại Cù Lao Chàm, thu hút du khách. Năm 2017, tổng lượt khách tham quan đảo đạt hơn 407 nghìn lượt, tăng 1,8%; khách lưu trú đạt 6.500 lượt, tăng 8,35% so với kế hoạch. Toàn xã Tân Hiệp hiện có 32 cơ sở lưu trú có giấy phép đăng ký kinh doanh. Dự kiến năm nay lượng khách đến Cù Lao Chàm tăng khoảng 5 - 8%.

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cù Lao Chàm thu hút du khách ở lễ hội cầu ngư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO