Cù Lao Chàm tích trữ hàng hóa mùa đông

MINH QUÂN 05/10/2022 08:17

(QNO) - Mùa mưa bão đã đến, như mọi năm, việc tích trữ nhu yếu phẩm để phòng không thể tiếp tế kịp thời là mối quan tâm hàng đầu của chính quyền, các hộ kinh doanh và người dân sinh sống trên đảo Cù Lao Chàm.

Chuyện người dân xã đảo Tân Hiệp - Cù Lao Chàm (TP.Hội An) cứ vào đầu mùa đông là lo tích trữ hàng hóa, lương thực, thực phẩm… đã thành lệ từ xưa đến nay.

Tàu ưu tiên chở hàng hóa ra đảo.
Tàu ưu tiên chở hàng hóa ra đảo.

Để bảo đảm đủ lương thực, hàng hóa cho cả mùa đông, từ khi sau bão Noru, tàu đò Hội An - Cù Lao Chàm số hiệu QNa 0559 khi được phép vận hành trở lại thì ưu tiên ngay việc vận chuyển hơn 60 tấn hàng hóa bao gồm gạo, mì tôm chủ yếu và nhiều nhu yếu phẩm khác ra đảo.

Hối hả chuyển hàng xuống tàu.
Chuyển hàng từ xe tải xuống tàu đò Cù Lao Chàm

“Còn vài ngày nữa là biển động kéo dài, chúng tôi tranh thủ vận chuyển mỗi ngày từ 13 đến 15 tấn hàng ra đảo. Hiện tại tàu vận chuyển hết công suất với ít nhất khoảng 100 tấn hàng đủ tích trữ cho hơn 2,6 ngàn dân và các lực lượng vũ trang trên đảo đủ dùng trên 2 tháng - anh Nguyễn Văn Ơi thuyền trưởng tàu QNa 0559 thuộc HTX Vận tải thủy bộ và du lịch Hội An cho biết.

Tàu cập cảng tải gạo cho lực lượng vũ trang.
Tàu cập cảng tải gạo cho lực lượng vũ trang.
Theo người dân trên đảo, lúc trước phương tiện vận chuyển còn khó khăn, đời sống kinh tế còn eo hẹp nên chuyện tích trữ hàng hóa cũng không nhiều. Vì vậy có những năm biển động kéo dài đến 3 tháng tàu thuyền không thể ra vào, mọi thứ cách trở giữa đảo với đất liền, lương thực, thực phẩm bị thiếu hụt trầm trọng, phải nhờ lực lượng hải quân băng sóng vượt gió vận chuyển lương thực tiếp tế.
Pjhwowng tiện sẵn sàng tiếp nhận hàng từ tàu.
Người dân chờ tiếp nhận hàng từ tàu.
Sang hàng vận chuyển về thôn Bãi Hương.
Một người dân nhận hàng ở cầu cảng và chuyển về thôn Bãi Hương.
Người dân Cù Lao Chàm đưa hàng về tích trữ.
Người dân Cù Lao Chàm đưa hàng về tích trữ.
Người dân Cù Lao Chàm giúp nhau giải phóng hàng trên tàu.
Tấm lợp cũng phải mua từ Hội An chuyển ra đảo.
Tiếp nhận hàng tích trữ mùa đông.
Tiếp nhận hàng tích trữ mùa đông.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cù Lao Chàm tích trữ hàng hóa mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO