Cù Lao Chàm vui hội kết đoàn

DUNG THÙY 16/11/2015 20:00

(QNO) - Sáng 15.11, tại xã đảo Tân Hiệp (TP.Hội An), cư dân Cù Lao Chàm tưng bừng vào hội đại đoàn kết chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2015).

Ngày hội với những hoạt động hết sức sôi động như thi nấu ăn, thi tìm hiểu pháp luật và biểu diễn văn nghệ.

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân của các thôn Bãi Hương, Bãi Làng, Bãi Ông và thôn Cấm đã tập trung tại nhà trưng bày lịch sử văn hóa Cù Lao Chàm để thi nấu ăn.

Ông Trần Phúc - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Tân Hiệp cho biết đây là hoạt động nằm trong chuỗi kỷ niệm mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Hầu hết bà con nhân dân xã đảo rất vui và phấn khởi tham gia hội. Cuộc thi Bữa ăn gia đình là cơ hội cho những ngư dân xã đảo sau những ngày đánh bắt trên biển được thi thố tài năng ẩm thực với nhau. Những nguyên vật liệu trong cuộc thi là những sản vật sẵn có ở vùng biển của địa phương như: tôm, cá, mực, ốc, cua, rau rừng… Không chỉ riêng phụ nữ, đàn ông cũng vào bếp nấu ăn.

Hoạt động không chỉ tăng thêm tình cảm người dân xã đảo, mà còn góp phần tăng sự đoàn kết, giúp đỡ nhau trong đời sống sinh hoạt, văn hóa cũng như hoạt động đánh bắt trên biển.

Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, đồng giải Ba cho các thôn.

Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQVN xã Tân Hiệp cũng tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật nhằm nâng cao kiến thức pháp luật của người dân trên xã đảo.

DUNG THÙY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cù Lao Chàm vui hội kết đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO