Xây dựng Đảng

Cụ thể hóa Nghị quyết 35 về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận

TÂM ĐAN 23/04/2024 17:20

(QNO) – UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 8/12/2023 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

dsc_0504.jpg
Ban Dân vận Tỉnh ủy ký chương trình phối hợp với UBND tỉnh và các đơn vị về thực hiện công tác dân vận. Ảnh: TÂM ĐAN

Việc ban hành kế hoạch nhằm cụ thể hóa và triển khai thực hiện quan điểm, chủ trương và giải pháp tại Nghị quyết số 35 sát với chức năng, nhiệm vụ và phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp. Thông qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ từ nhận thức đến hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về thực hiện công tác dân vận gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan, địa phương, đơn vị.

Theo đó, có 5 nhiệm vụ, giải pháp nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 35. Đó là nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan nhà nước các cấp và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về công tác dân vận trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục đổi mới, tạo chuyển biến mạnh mẽ về công tác dân vận của các cơ quan nhà nước các cấp theo phương châm “Vì nhân dân phục vụ”. Phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội và các hội quần chúng thực hiện công tác dân vận. Chú trọng công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng biên giới, hải đảo và địa bàn có đông đồng bào theo tôn giáo. Nâng cao chất lượng và triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Nghị quyết số 35 và kế hoạch của UBND tỉnh để xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trong đó, UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính;
thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại, tiếp xúc trực tiếp với nhân dân, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, trên cơ sở đó có giải pháp, biện pháp giải quyết phù hợp...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cụ thể hóa Nghị quyết 35 về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO