Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng: Thiết thực và hiệu quả

NGUYÊN ĐOAN 14/08/2016 08:37

(QNO) - Ngày 12.8, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Ngô Đình Xây - Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị dẫn đầu có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về tình hình tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Chín tiếp và làm việc với đoàn.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Chín phát biểu tại buổi làm việc. NGUYÊN ĐOAN
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Chín phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy: công tác học tập, quán triệt, triển khai thực hiện học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam và các cấp ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, kịp thời theo kế hoạch, đúng tinh thần Chỉ thị của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Theo kế hoạch, việc tổ chức học tập, quán triệt nội dung Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng cho các đối tượng là đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, huyện, thành phố, thị xã đã hoàn thành vào giữa tháng 7.2016. Trên cơ sở kế hoạch của Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng, tổ chức đảng từ huyện đến cơ sở đã xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI và nghị quyết đại hội đảng bộ cấp mình.

Đến ngày 19.7, đã có 23/23 đảng bộ trực thuộc, 67/67 sở, ban ngành, mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn có báo cáo tổng hợp kết quả thu hoạch; 85% cán bộ chủ chốt đã nộp bài thu hoạch. Kết quả thu hoạch cho thấy hầu hết cán bộ, đảng viên đã nghiêm túc trong học tập và triển khai viết bài thu hoạch, đã nhận thức được những nội dung cơ bản, cốt lõi, điểm mới của Nghị quyết. Phần liên hệ thực tiễn đã phản ánh được nhận thức và hành động của cấp ủy, tổ chức đảng, của các ngành và cá nhân trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với nhiệm vụ của cấp ủy, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, sở, ban ngành và cá nhân.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Chín khẳng định, ngay sau khi Đại hội XII của Đảng thành công, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức thông báo nhanh kết quả Đại hội trong đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh. Việc tổ chức học tập và quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng được lãnh đạo tỉnh xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phải được tổ chức thường xuyên, dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp. Nội dung học tập, quán triệt được chú trọng vào những vấn đề còn hạn chế, tồn tại để thấy Đảng, Chính phủ đã thấy, thẳng thắn nhìn nhận và đề ra các giải pháp, nhiệm vụ và quyết tâm thực hiện hiệu quả, thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển chung của đất nước trong giai đoạn 2015 - 2020.

"Đối với Quảng Nam, tinh thần đổi mới sau thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII tiếp tục được lan tỏa sâu rộng, thể hiện trong việc ra các nghị quyết, ban hành chương trình cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng được Tỉnh ủy thực hiện với tư duy mới là phải thiết thực và hiệu quả. Nghị quyết được ban hành có thiết thực thì việc tổ chức thực hiện mới thành công và đây cũng là tư tưởng lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh trong giai đoạn hiện nay" - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Chín nhấn mạnh.

Thay mặt đoàn công tác, ông Ngô Đình Xây đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng của Quảng Nam theo đúng thời gian, kế hoạch và nội dung, đa dạng về hình thức. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Quảng Nam tiếp tục quan tâm tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong khoảng 3% đảng viên vì các lý do khác nhau chưa tham gia học tập.

Truyền đạt những kinh nghiệm hay của các địa phương trong việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, ông Ngô Đình Xây cũng cho rằng, việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII phải được các cấp ủy đảng quan tâm thực hiện thường xuyên và luôn gắn với các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương nhất là gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh", thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng...

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng: Thiết thực và hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO