Cử tri đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

NGUYÊN ĐOAN 25/06/2020 06:35

Hôm qua 24.6, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách của Quốc hội và ông Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Tam Tiến (Núi Thành) và TP.Hội An.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri hai địa phương ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ. Cử tri cho rằng, thời gian qua, luật được ban hành nhiều nhưng kết quả thực thi pháp luật, tổ chức thực hiện chưa như mong muốn. Theo cử tri, Thủ tướng Chính phủ đã có chủ trương đóng cửa rừng, tuy nhiên qua theo dõi cho thấy nhiều nơi buông lỏng quản lý để xảy ra những vụ phá rừng nghiêm trọng, kéo dài gây bức xúc trong dư luận.

Cử tri đề nghị Quốc hội cần xây dựng chế tài mạnh mẽ hơn nữa để tạo hành lang pháp lý cho việc xử lý nghiêm khắc, tăng nặng đối với hành vi phá rừng. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, hiện nay, hành vi chống người thi hành công vụ có dấu hiệu gia tăng, có vụ việc gây ra hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của cán bộ thực thi nhiệm vụ. Vì vậy, Quốc hội cần có chế tài nghiêm khắc nhất đối với hành vi chống người thi hành công vụ, bảo vệ kỷ cương pháp luật.

Ngoài ra, theo nhiều cử tri TP.Hội An, vấn nạn xâm hại trẻ em đang có chiều hướng gia tăng, gây ra những hệ lụy rất đau lòng, vậy nên, Quốc hội tiếp tục quan tâm có những giải pháp quyết liệt, có chế tài mạnh mẽ hơn nữa trong công tác phòng chống tệ nạn này.

Liên quan đến việc thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy, cử tri Nguyễn Thị Lâm (thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, Hội An) bày tỏ phấn khởi về những kết quả đã đạt được, song cho rằng, đối với chính quyền 4 cấp thì cần phải hết sức quan tâm làm tốt chủ trương này, để lựa chọn được những cán bộ tốt, có đủ năng lực, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy công quyền. Còn đối với cấp thôn thì Trung ương cần xem xét lại, đây là đội ngũ hoạt động không chuyên trách, họ tham gia công tác vì phong trào chung của địa phương, không ai có biên chế cả nên đừng đánh đồng vào kết quả của việc giảm biên chế. Đội ngũ người làm công tác ở thôn cần được tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động, bởi họ chính là tai mắt, cầu nối giữa các cấp chính quyền với cơ sở...

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình tiếp thu các ý kiến tâm huyết, xác đáng của cử tri hai địa phương. Giải trình làm rõ đối với một số vấn đề được cử tri quan tâm, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ, phân loại nội dung chuyển đến các cơ quan, đơn vị có liên quan để xem xét, giải quyết và trả lời theo thẩm quyền...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO