Cử tri Đông Giang kiến nghị cần sớm thi công nâng cấp quốc lộ 14G

ALĂNG NGƯỚC 26/11/2018 04:07

(QNO) - Sáng nay 26.11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu Nguyễn Quang Dũng - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.Đà Nẵng và Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đông Giang.

Quang cảnh buổi tiêp xúc cử tri tại Đông Giang của Đoàn ĐBQH tỉnh vào sáng nay 26.11, Ảnh: A.N
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Đông Giang. Ảnh: A.N

Thay mặt đoàn công tác, đại biểu Nguyễn Quang Dũng thông tin trước toàn thể cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, bên cạnh nhất trí cao bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước, Quốc hội còn thảo luận nhiều nội dung quan trọng, liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội miền núi; đề án tổng thể về công tác giảm nghèo bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cùng một số dự thảo về Luật Công an nhân dân, Luật Đặc xá, Luật Phòng chống tham nhũng...

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Đông Giang kiến nghị cần có thêm những chính sách hỗ trợ trong việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương miền núi; nâng chính sách về công tác quản lý bảo vệ rừng theo Nghị định 99 của Chính phủ; cũng như kịp thời rà soát và có chính sách hỗ trợ phù hợp cho người có công hiện nay chưa được hưởng chế độ thương binh hàng tháng. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị liên quan đến việc bất cập trong thực hiện chi trả chế độ chính sách, chế độ thụ hưởng bảo hiểm xã hội đối với những người từng tham gia cách mạng.

Cho rằng việc chậm tiến độ triển khai thi công nâng cấp tuyến quốc lộ 14G làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, cử tri Trần Văn Trang (trú xã Ba) bày tỏ bức xúc, đồng thời kiến nghị cần sớm thực hiện nâng cấp tuyến đường này nhằm đảm bảo cuộc sống người dân miền núi. "Mặc dù con đường này đã được nâng lên thành quốc lộ 14G từ 5 năm nay, nhưng với chúng tôi, đó vẫn là tuyến tỉnh lộ ĐT604, vì lâu nay vẫn xuống cấp nghiêm trọng, việc nâng cấp còn quá chậm" - cử tri Trần Văn Trang phản ánh.

Cử tri huyện Đông Giang kiến nghị tại buổi tiếp xúc với ĐBQH. Ảnh: A.N
Cử tri Nguyễn Thị Hòa (xã Tư) kiến nghị tại buổi tiếp xúc với ĐBQH. Ảnh: A.N

Ông Nguyễn Xuân Nghiêm - Chủ tịch UBND xã Ba kiến nghị, đối với đồng bào và các địa phương miền núi, việc đối ứng các công trình trong việc xây dựng nông thôn mới rất khó khăn, chưa phù hợp do mức đối ứng quá cao so với điều kiện kinh tế - xã hội. Vì thế, ông Nghiêm đề nghị cần nghiên cứu hạ mức đối ứng để việc triển khai đạt hiểu quả tốt hơn. Ngoài ra, ông Nghiêm cũng mong muốn sớm triển khai nâng cấp quốc lộ 14G nhằm đảm bảo điều kiện đi lại, thu hút du khách trong tương lai. 

Ông Đinh Văn Hươm - Chủ tịch UBND huyện Đông Giang trực tiếp giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương. Đồng thời cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục rà soát, có hướng khắc phục đối với một số công trình, hạng mục cần thiết, bức xúc trong cuộc sống người dân.

Liên quan đến quốc lộ 14G, ông Hươm cho biết, mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần làm việc với các cấp có thẩm quyền nhưng việc thi công đến nay vẫn chưa được triển khai. Vì thế, gây khó khăn trong việc thực hiện một số công trình phát triển của địa phương, nhất là trong việc đẩy mạnh phát triển các dự án du lịch lớn như Cổng trời Đông Giang, suối nước nóng Apăng...

Tiếp thu những kiến nghị của cử tri, các ĐBQH cho biết sau khi tổng hợp toàn bộ ý kiến, sẽ trình lên Quốc hội tại kỳ họp sắp tới để Quốc hội xem xét, nhằm đảm bảo quyền lợi cho đồng bào miền núi.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Đông Giang kiến nghị cần sớm thi công nâng cấp quốc lộ 14G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO