Cử tri Duy Xuyên mong đợi

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH 09/05/2016 08:49

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến rất gần. Cử tri huyện Duy Xuyên háo hức chờ đợi ngày hội lớn với nhiều niềm tin và kỳ vọng vào các đại biểu dân cử.

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021
Người dân xã Duy Thành (Duy Xuyên) xem danh sách cử tri đã được niêm yết. Ảnh: T.P
Người dân xã Duy Thành (Duy Xuyên) xem danh sách cử tri đã được niêm yết. Ảnh: T.P

ÔNG TRẦN CÔNG THÀNH - PHÓ CHỦ TỊCH ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN DUY XUYÊN:

“Nêu cao trách nhiệm với dân”

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, thể hiện bản chất của Nhà nước ta là của dân, do dân, vì dân. Qua tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên, tôi thấy đây là những người đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, bản lĩnh, tâm huyết, xứng đáng đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Việc cơ cấu thành phần, số lượng đại biểu cũng rất hợp lý. Tôi mong rằng, những đại biểu trúng cử lần này ngoài việc thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Để làm được điều đó, các đại biểu phải luôn gần dân, sát dân để nắm bắt ý chí, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, qua đó phản ánh và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống, nhất là ở lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, khai thác tài nguyên khoáng sản, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư… góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

ANH NGUYỄN TẤN SINH - THƯỜNG TRỰC HUYỆN ĐOÀN DUY XUYÊN:

“Tiếp sức thanh niên trên đường lập thân, lập nghiệp”

Qua theo dõi tôi thấy cuộc bầu cử lần này có không ít ứng cử viên trẻ tuổi tham gia. Đó là tín hiệu rất đáng mừng, là điều kiện thuận lợi cho lớp trẻ thêm cơ hội phát huy năng lực, nhiệt huyết, sức sáng tạo và khẳng định được sự trưởng thành, cống hiến xứng đáng cho đất nước trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Với việc có những thành viên trẻ tuổi tham gia vào bộ máy, Quốc hội và HĐND các cấp sẽ ngày càng nâng cao vai trò, năng lực, đưa ra những quyết sách kịp thời, phù hợp với xu thế đổi mới hiện nay. Hy vọng rằng, các đại biểu trúng cử tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên. Đặc biệt, tạo điều kiện cho thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp như tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế, hỗ trợ sinh kế, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm.

Tôi cũng mong lãnh đạo chủ chốt ở các địa phương mạnh dạn tuyển chọn, bố trí và đề bạt những cán bộ trẻ có đầy đủ năng lực, trình độ, đạo đức tham gia vào bộ máy quản lý nhà nước, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

ÔNG DƯƠNG BỐN - BÍ THƯ CHI BỘ THÔN TRÀ KIỆU TÂY, XÃ DUY SƠN:

“Tăng cường đấu tranh chống tham nhũng”

Nhiệm kỳ qua, Quốc hội và HĐND các cấp đã giải quyết rất nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Qua đó, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và giúp đời sống của nhân dân từng bước cải thiện. Tuy nhiên, trước những biến chuyển mới của đất nước và thế giới, hàng loạt vấn đề phức tạp nảy sinh nên yêu cầu đặt ra đối với các đại biểu ngày càng cao. Tôi tin rằng, các đại biểu trúng cử lần này sẽ tiếp tục sâu sát cơ sở, giữ đúng lời hứa của mình với cử tri và sớm đề ra những định hướng, mục tiêu, chương trình hành động cụ thể. Đặc biệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng suy thoái về đạo đức, chính trị, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí…; xử lý mạnh tay các cán bộ sai phạm để làm gương cho những người khác, góp phần tạo niềm tin vững chắc của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

ÔNG VÕ QUỐC HAI - CHỦ TỊCH NGHIỆP ĐOÀN NGHỀ CÁ XÃ DUY HẢI:

“Tạo động lực cho kinh tế biển phát triển”

Qua việc lập và niêm yết danh sách cử tri ở xã Duy Hải cho thấy, thành phần ngư dân chiếm hơn 30% số lượng. Vì vậy, để nâng cao nhận thức của ngư dân về cuộc bầu cử lần này, nghiệp đoàn nghề cá tích cực phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền sâu rộng về Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhằm phát huy quyền và trách nhiệm của cử tri.
Qua các buổi tiếp xúc, hầu hết bà con ngư dân đều tin tưởng vào trình độ, năng lực của các ứng cử viên. Bày tỏ mong muốn các đại biểu trúng cử đóng góp nhiều ý kiến để Đảng và Nhà nước ban hành thêm cơ chế ưu đãi nhằm giúp ngư dân có điều kiện đầu tư đóng mới, cải hoán tàu thuyền để vươn ra khơi xa. Bởi, thời gian qua Nghị định 67 (ngày 7.7.2014) và Nghị định 89 (ngày 7.10.2015) của Chính phủ cùng một số chính sách khác chưa đủ lực để tạo bước đột phá trong khai thác tiềm năng kinh tế biển. Riêng ở Duy Xuyên, chỉ có 3 ngư dân đủ điều kiện vay vốn ưu đãi để đóng mới tàu vỏ thép, nhưng đến thời điểm hiện tại đã có một ngư dân phải bỏ dự án vì vướng quá nhiều thủ tục.

Thời gian gần đây, nhiều tàu cá của ngư dân ta khai thác ở vùng biển xa liên tiếp bị tàu nước ngoài uy hiếp, cản trở, thậm chí là phá hoại ngư lưới cụ, cướp nhiên liệu và lương thực dự trữ cũng như hải sản đánh bắt được khiến phần lớn ngư dân hoang mang, lo lắng. Vì vậy, các đại biểu trúng cử cần góp tiếng nói thẳng thắn trên các diễn đàn, nghị trường để làm sao đó tăng cường sự hiện diện của tàu kiểm ngư, cảnh sát biển trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Chúng tôi không thể chấp nhận khi đang khai thác hải sản trên vùng biển thuộc lãnh thổ của đất nước mình mà bị tàu nước khác hăm dọa, gây hấn. Nhân đây, cũng kiến nghị Nhà nước cần có mức hỗ trợ phù hợp, kịp thời, nhanh gọn cho ngư dân mỗi khi họ gặp tai nạn, sự cố trên biển…

BÀ HUỲNH THỊ LAN - NÔNG DÂN Ở THÔN PHÚ BÔNG, XÃ DUY TRINH:

“Cần siết chặt chất lượng vật tư nông nghiệp và thực phẩm”

Thời gian qua, dù công việc đồng áng bận rộn nhưng tôi vẫn thường xuyên tìm hiểu thông tin liên quan đến cuộc bầu cử lần này. Từ đó sáng suốt lựa chọn người đại biểu có tâm, có tầm vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp. Bản thân tôi mong các đại biểu trúng cử có những ý kiến đóng góp quan trọng trong việc hoạch định các cơ chế hỗ trợ để tạo nền tảng thúc đẩy phát triển nông nghiệp - nông dân - nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Tôi đề nghị những ngành liên quan thời gian tới cần tích cực định hướng cho nông dân trong việc sản xuất các mặt hàng nông sản nhằm hạn chế tối đa tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa. Nhà nước cũng cần có những chính sách ưu đãi để thu hút doanh nghiệp đầu tư mạnh vào nông nghiệp - nông thôn nhằm từng bước giải quyết bài toán về đầu ra cho nông sản.

Ngoài ra, phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng các loại hạt giống, vật tư nông nghiệp và kịp thời phát hiện, xử lý mạnh tay những trường hợp vận chuyển, tiêu thụ thực phẩm bẩn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng...

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Duy Xuyên mong đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO