Cử tri Núi Thành phản ánh nhiều bất cập về tái định cư

VĂN PHIN 17/08/2019 10:36

(QNO) - Sáng 14.8, tại xã Tam Hiệp, đại biểu HĐND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi tiếp xúc với hơn 120 cử tri các xã, thị trấn cánh nam huyện Núi Thành.

Cử tri đã nêu lên những bất cập trong chính sách giải tỏa, bồi thường, tái định cư tại xã Tam Hiệp; công tác bố trí đất tái định cư còn chậm trễ; các khu tái định cư thi công xây dựng kéo dài quá lâu, hạ tầng cơ sở lại chưa hoàn chỉnh; việc cấp “sổ đỏ” đất ở cho các hộ dân vùng tái định cư còn để kéo dài; trên địa bàn vẫn tồn tại những dự án quy hoạch treo.

Ngoài ra, một số kênh mương bị bồi lấp do thi công các dự án chưa được khắc phục; hiện tại đường 129 qua địa bàn huyện Núi Thành có nguy cơ gây ảnh hưởng đến kế sinh nhai của các hộ dân làm nghề cá ven sông… Cử tri cũng đề nghị Nhà nước quan tâm đến chế độ, chính sách đối với người hưu trí, có công cách mạng cùng một số vấn đề khác.

Sau khi lãnh đạo huyện Núi Thành giải trình một số vấn đề cử tri nêu, đại biểu Huỳnh Khánh Toàn đã tiếp thu ý kiến của cử tri, đồng thời hứa sẽ phản ánh với HĐND tỉnh và làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Núi Thành phản ánh nhiều bất cập về tái định cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO