Cử tri Phước Sơn nao nức chờ hội

TRẦN HỮU 20/05/2016 16:49

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021

(QNO) - Không khí của “ngày hội non sông” đang len lỏi khắp nẻo đường, rừng núi ở “xứ vàng” Phước Sơn. Lá phiếu cử tri đã đến tay hơn 10 nghìn đồng bào dân tộc thiểu số địa phương và công nhân lao động ở các doanh nghiệp khai khoáng.

Cổng chào thôn Lao Mưng (xã Phước Xuân) đã trang trí cho ngày bầu cử rất bắt mắt. Ảnh: T.H
Cổng chào thôn Lao Mưng (xã Phước Xuân) đã trang trí cho ngày bầu cử rất bắt mắt. Ảnh: T.H

Mưa chiều 19.5 trút xuống như búa bổ ở dãy Đông Trường Sơn qua địa phận huyện Phước Sơn. Làng Nước thuộc xã Phước Xuân (Phước Sơn) nằm vắt vẻo lưng chừng núi với mật độ nhà cửa san sát. Thanh niên, đàn bà, trẻ em... gần như đã trở về sau cơn mưa. Họ tụ năm tụ bảy rôm rả chuyện trò.

Ông Nguyễn Chí Sâm - Chủ tịch UBND xã Phước Xuân rảo quanh từng nóc nhà, gật đầu với vẻ hài lòng, nói: “Chuyện chi chứ cử tri đồng bào mình không lo, ngày bầu cử dù bận rộn đến mấy họ cũng tranh thủ đến trụ sở xã tự tay bỏ phiếu”. Ngày 22.5, tất cả cử tri ở Nước Lang đều đến điểm bỏ phiếu tại trụ sở UBND xã, do làng gần với trung tâm hành chính xã.

Chiều 19.5, đồng bào thôn Nước Lang (xã Phước Xuân) nhận thẻ cử tri để bầu cử.
Chiều 19.5, đồng bào thôn Nước Lang (xã Phước Xuân) nhận thẻ cử tri để bầu cử.

Tại thôn Lao Mưng cách trung tâm xã Phước Xuân chừng 10km có điểm bỏ phiếu riêng. Theo ông Sâm, trên địa bàn xã có hơn 730 thẻ cử tri. Ở các rẻo cao, có các trường hợp đi lại khó khăn, các tổ bỏ phiếu cắt cử người mang thùng phiếu đến tận nơi để họ được thực hiện quyền lợi công dân. Ngày 20.5 là ngày chính quyền địa phương kết thúc khâu phát thẻ cử tri. Sở dĩ việc cấp thẻ trước ngày bầu cử 3 ngày để người dân, khách vãng lai dễ nhớ, chuẩn bị. “Cách đây 5 năm, số phiếu đi bầu cử đảm bảo 100% và kết thúc lúc 10 giờ sáng. Hồi đó có một trường hợp người đồng bào có nhà gần điểm bầu cử mà chậm đến bỏ phiếu sau này đã được chính quyền, các già làng đem ra kiểm điểm rút kinh nghiệm” - ông Sâm nhớ lại.

Toàn huyện Phước Sơn có hơn 17 nghìn cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp lần này, trong đó hơn 11 nghìn là cử tri đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân của các doanh nghiệp vàng.

Ngày 19.5, các ngành chức năng của huyện Phước Sơn đến kiểm tra cuối cùng về công tác chuẩn bị bầu cử tại 5 xã vùng cao của huyện là Phước Công, Phước Lộc, Phước Thành, Phước Kim và Phước Chánh. Tại đây, đoàn kiểm tra thu thập thông tin về số lượng công nhân ở các bãi vàng, khách vãng lai đi bỏ phiếu bầu cử và yêu cầu các chủ doanh nghiệp tạo điều kiện để người lao động đảm bảo quyền lợi công dân. Gần tháng nay, huyện Phước Sơn đã cắt cử cán bộ vào đây nắm bắt tình hình và tập trung công tác tuyên truyền sâu rộng để nhân dân hiểu về “ngày hội non sông”.

Dọc bên đường vào các bản làng hay khu dân cư vùng cao huyện Phước Sơn đỏ rực màu cờ Tổ quốc.
Dọc bên đường vào các bản làng hay khu dân cư vùng cao huyện Phước Sơn đỏ rực màu cờ Tổ quốc. Ảnh: T.H

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hầu hết hơn 54 điểm bỏ phiếu của huyện Phước Sơn đều được trang trí hoàn tất và đúng theo quy định hiện hành. Danh sách cử tri, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp... đã được niêm yết công khai tại điểm bỏ phiểu. Ở các xã, thị trấn đã căng băng rôn, pa nô, áp phích cổ động tuyên truyền cho ngày hội bầu cử.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, nhờ sâu sát cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, cổ động trực quan nên thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra rầm rộ, chu đáo, tất cả đã sẵn sàng. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến công tác bầu cử được tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình, quy định.

TRẦN HỮU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Phước Sơn nao nức chờ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO