Nhà nước và cử tri

Cử tri Thăng Bình quan tâm đến giao thông

HOÀNG ĐẠO 05/07/2024 21:23

(QNO) – Chiều nay 5/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam gồm các ông Phan Thái Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội; Vương Quốc Thắng - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn của huyện Thăng Bình.

cu tri TB 1
Đông đảo cử tri Thăng Bình quan tâm đến dự hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.Đ

Đại biểu Quốc hội Vương Quốc Thắng đã thông tin đầy đủ các nội dung của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Trong đó công tác nhân sự đã được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Quốc hội đã tiến hành bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an; phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và an ninh, đồng thời tiến hành công tác nhân sự khác theo thẩm quyền và đã đạt được sự đồng thuận, thống nhất cao của các Đại biểu Quốc hội.

Quốc hội đã biểu quyết thông qua 11 luật gồm Luật Lưu trữ; Luật Tổ chức Tòa án nhân dân; Luật Bảo hiểm xã hội; Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Đường bộ; Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Thủ đô; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng. Và xem xét, thông qua 21 nghị quyết, trong đó có 3 nghị quyết quy phạm pháp luật…

Đại biểu Quốc hội Vương Quốc Thắng thông tin kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đến cử tri Thăng Bình. Ảnh: H.Đ
Đại biểu Quốc hội Vương Quốc Thắng thông tin kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đến cử tri Thăng Bình. Ảnh: H.Đ

Có 13 lượt phát biểu với 34 ý kiến kiến nghị nhiều nội dung liên quan như: quy định mới về cách tính lương hưu mới; giải quyết chế độ, chính sách cho người có công; chính sách đối với cán bộ, công chức dôi dư sau sáp nhập địa giới hành chính; chất lượng khám chữa bệnh BHYT còn chưa đáp ứng nhu cầu khám bệnh, điều trị như người dân mong muốn.

Cử tri huyện Thăng Bình mong muốn Trung ương, tỉnh ưu tiên nguồn lực đầu tư tuyến quốc lộ 1 và các tuyến đường liên huyện, liên xã cũng như đốc thúc tiến độ thi công quốc lộ 14E. Một số vướng mắc trong quá trình đền bù giải phóng mặt bằng, thủ tục cấp đổi quyền sử dụng đất… cũng được cử tri phản ánh.

Ngoài ra, mong muốn Đảng và Nhà nước quan tâm phát huy giá trị của Phật Viện Đồng Dương, việc chuyển tiền lương hưu qua thẻ ngân hàng còn khó khăn khi ít điểm giao dịch ATM...

cu tri TB 3
Có 13 lượt phát biểu với 34 ý kiến, kiến nghị lên Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam. Ảnh: H.Đ

Đồng chí Phan Thái Bình đánh giá cao sự quan tâm của gần 500 cử tri Thăng Bình khi đến với hội nghị. Các ý kiến chủ yếu phản ánh các vấn đề chung của địa phương, xã hội nhằm mong muốn quê hương phát triển. Đồng chí ghi nhận các kiến nghị và sẽ tổng hợp báo cáo với tỉnh, trung ương để xem xét.

Đối với vấn đề người dân hiến đất thì chính quyền địa phương nên hỗ trợ nhanh chóng để người dân được làm các thủ tục chỉnh lý biến động, tránh các rắc rối về sau cho người dân. Đề nghị chính quyền cấp huyện, xã phải sâu sát để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng từ đó có cách tháo gỡ ngay hoặc kiến nghị cấp trên để xử lý...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Thăng Bình quan tâm đến giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO