Nhà nước và cử tri

Cử tri Tiên Phước kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công Khu tưởng niệm cuộc đấu tranh Cây Cốc

N.HƯNG 07/08/2024 15:09

(QNO) - Sáng nay 7/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam gồm bà Huỳnh Thị Thùy Dung - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Phạm Văn Đốc - Bí thư Huyện ủy Tiên Phước có buổi tiếp xúc cử tri các xã Tiên Lập, Tiên Lộc, Tiên Phong, Tiên Thọ (huyện Tiên Phước) sau Kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh (khóa X).

945_5075.mxf.18_39_49_09.still001(1).jpg
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung trả lời một số nội dung cử tri quan tâm. Ảnh: N.HƯNG

Ông Phạm Văn Đốc - Bí thư Huyện ủy Tiên Phước đã thông tin đến cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của tỉnh 6 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và một số nghị quyết được HĐND tỉnh ban hành liên quan đến huyện Tiên Phước.

Cử tri bày tỏ vui mừng trước kết quả đạt được trên mọi lĩnh vực cũng như kết quả giải quyết các ý kiến của cử tri. Đồng thời kiến nghị tỉnh, huyện quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công công trình Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc đấu tranh Cây Cốc (xã Tiên Thọ), đường dẫn vào mộ Tổng lãnh binh Trần Huỳnh và khu bia mô cụ ở xã Tiên Thọ, Khu di tích Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng (xã Tiên Cảnh).

945_5055.mxf.17_13_44_10.still001(1).jpg
Cử tri Tiên Phước kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến dân sinh. Ảnh: N.HƯNG

Trên lĩnh vực giao thông, cử tri kiến nghị quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa và đẩy nhanh thi công một số tuyến đường giao thông nông thôn, đường ĐH giúp người dân đi lại thuận lợi; lắp đặt thêm biển cảnh báo, đèn giao thông, rào chắn tại một số ngã ba, ngã tư giao nhau giữa đường dân sinh với tuyến quốc lộ 40B để đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài ra, vấn đề hướng nghiệp, dạy văn hóa cho học sinh tốt nghiệp THCS nhưng không trúng tuyển vào lớp 10 công lập; nghiên cứu xem xét để học sinh mua thẻ bảo hiểm y tế chung với hộ gia đình nhằm hưởng phần trăm ưu đãi, thay vì bắt buộc học sinh phải mua ở trường như hiện nay... cũng được cử tri phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh.

z5707523501427_db86af9820dc688c365c174d38cad892.jpg
Cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công Khu tưởng niệm cuộc đấu tranh Cây Cốc. Ảnh: N.HƯNG

Ông Phạm Văn Đốc - Bí thư Huyện ủy Tiên Phước và lãnh đạo UBND huyện, phòng ban chuyên môn đã tiếp thu, giải trình các ý kiến của cử tri. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện, ông Đốc yêu cầu UBND huyện, cơ quan chuyên môn cấp huyện, xã tiếp thu, kiểm tra và nhanh chóng giải quyết cho người dân. Các vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ được tổng hợp và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Tiên Phước kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công Khu tưởng niệm cuộc đấu tranh Cây Cốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO