Cử tri Tiên Phước kiến nghị vấn đề về giao thông, xây dựng nông thôn mới

DIỄM LỆ - TRÚC TRANG 11/03/2021 07:06

(QNO) - Chiều 10.3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách Quốc hội; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri các xã Tiên Phong, Tiên Mỹ, Tiên Châu và thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước).

Các Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri. Ảnh: D.L
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri Tiên Phước. Ảnh: D.L

Đại biểu Phan Thái Bình thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo đến cử tri hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua, tình hình kinh tế - xã hội đất nước và Quảng Nam trong 2 tháng đầu năm, một số nội dung trọng tâm sẽ trình tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp đó, cử tri Tiên Phước kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh việc đầu tư xây dựng tuyến đường Tiên Phong - Tiên Mỹ - Tiên Kỳ cần được thực hiện nhanh chóng, có giải pháp hữu hiệu hạn chế bụi bặm mùa nắng, lầy lội mùa mưa trong thời gian thi công; chương trình giáo dục dành cho học sinh nặng nề, chưa hợp lý; cần đầu tư đồng bộ trong việc tu sửa, nâng cấp các công trình dân sinh, nghĩa trang liệt sĩ.

Cử tri cũng phản ánh việc thu hồi đất chậm giải quyết đất tái định cư khiến người dân Tiên Kỳ gặp khó khăn; xây dựng nông thôn mới nhưng chưa chú trọng tính bền vững của các tiêu chí; cần giải quyết thực trạng ô nhiễm môi trường của trại heo Hùng Vân kéo dài khiến nhân dân khốn khổ...

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: D.L
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: D.L

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Phan Việt Cường đã trả lời kiến nghị của cử tri. Theo đó, tuyến đường Tiên Phong - Tiên Mỹ - Tiên Kỳ đã được bố trí nguồn vốn nên sẽ khởi công làm đường trong năm 2021. Đại biểu đề nghị huyện Tiên Phước trước mắt khắc phục ổ gà, phun nước tưới, hạn chế bụi bặm cho nhân dân đi lại.

Về xây dựng nông thôn mới, địa phương nên chú trọng tính bền vững trong thực hiện các tiêu chí; cần lấy tính hiệu quả của việc đầu tư và sự hài lòng của người dân làm cốt lõi trong xây dựng nông thôn mới, không nên chạy đua thành tích.

Đối với trại heo Hùng Vân, tỉnh đã nhiều lần vào cuộc xử lý, các sở ngành và địa phương cần phối hợp kiểm tra nghiêm ngặt việc thực hiện các quy trình xử lý nước thải tại trại heo này. Nếu vẫn ô nhiễm gây ảnh hưởng đến đời sống người dân thì kiên quyết xử lý, tham mưu tỉnh hướng giải quyết, nếu không xử lý được thì phải đóng cửa.

Đối với các ý kiến khác cũng được sở ngành và huyện Tiên Phước trả lời cho cử tri theo thẩm quyền. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận, tổng hợp ý kiến của cử tri trong toàn tỉnh để gửi đến Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Tiên Phước kiến nghị vấn đề về giao thông, xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO