Cử tri xã Tam Phú kiến nghị về đất đai, môi trường

TƯỜNG QUÂN 28/08/2019 12:41

(QNO) - Tại buổi tiếp xúc với Tổ đại biểu HĐND TP.Tam Kỳ vào chiều 23.8, bà con cử tri xã Tam Phú nêu lên nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề về đất đai, môi trường.

Theo đó, cử tri kiến nghị cần khẩn trương thực hiện các quy hoạch treo và tháo gỡ một số vướng mắc của pháp luật, chỉ thị của cấp trên để người dân xây dựng nhà ở, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất. Đồng thời bày tỏ lo lắng việc xây dựng nghĩa trang vùng đông tại thôn Phú Đông sẽ gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc trong việc thu gom rác thải sinh hoạt hiện nay.

Trả lời ý kiến cử tri, Tổ đại biểu HĐND thành phố nêu lên sự cần thiết của việc xây dựng nghĩa trang và quá trình thực hiện sẽ được công khai, dân chủ, đảm bảo tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường; yêu cầu bà con nên phân loại để hạn chế rác thải, giảm áp lực thu gom. Đối với các quy hoạch, dự án treo, thành phố đang khẩn trương kêu gọi đầu tư, trong thời gian này, người dân có nhà cửa xuống cấp sẽ được hướng dẫn xây dựng và sửa chữa trên nền móng cũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri xã Tam Phú kiến nghị về đất đai, môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO