Cửa hàng thực phẩm sạch, giá rẻ

PHAN VINH 04/07/2017 10:11

(QNO) - Nhằm ổn định thị trường thực phẩm sạch và nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày cho người dân, Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam đã phát triển các chuỗi liên kết phân phối ở các tỉnh thành trên cả nước. Tại Quảng Nam, cửa hàng thực phẩm đầu tiên được đưa vào hoạt động đã cho thấy những dấu hiệu tích cực.

Cửa tháng thực phẩm tươi Tấn Phát nằm đối diện với cổng chính Chợ Thương mại Tam Kỳ. Ảnh: PHAN VINH
Cửa hàng thực phẩm tươi Tấn Phát nằm đối diện với cổng chính chợ Thương mại Tam Kỳ. Ảnh: PHAN VINH

Người tiêu dùng hưởng ứng

Những ngày gần đây, người đi chợ ở TP.Tam Kỳ thường truyền tai nhau thông tin về một cửa hàng chuyên bán thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc mà giá cả lại rẻ hơn mức giá được rao bán trong các chợ. Đó là cửa hàng thực phẩm tươi Tấn Phát, nằm đối diện với cổng chính chợ Thương mại Tam Kỳ, chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại sản phẩm heo thịt, già thịt, trứng gà CP, xúc xích CP và rau sạch. Tất cả mặt hàng tại đây đều cam kết có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Chị Trần Thị Lệ Thu (47 tuổi, trú phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) cho biết, thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng luôn cảnh báo người dân về tình trạng tràn lan thực phẩm bẩn, thực phẩm có sử dụng hóa chất và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chính điều này làm gia đình rất lo lắng nên chị phải về quê ở xã Tam Dân (Phú Ninh) tự trồng rau và nuôi gà để có thực phẩm tốt cho bữa cơm gia đình. "Thế nhưng, từ khi cửa hàng Tấn Phát này khai trương, tôi cảm thấy rất yên tâm. Từ nay, tôi và gia đình không cần phải về tận quê mới có thực phẩm sạch nữa rồi" - chị Thu nói.

Những ngày đầu khai trương, cửa hàng Tấn Phát nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người tiêu dùng. Ảnh: PHAN VINH
Những ngày đầu khai trương, cửa hàng Tấn Phát nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người tiêu dùng. Ảnh: PHAN VINH

Khác với chị Thu, anh Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi, trú phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) là một lao động phổ thông nhưng phải một mình nuôi 3 con nhỏ ăn học. Anh Hùng cho biết không quan tâm nhiều đến vấn đề nguồn gốc của thực phẩm. Tuy nhiên, việc cân đối chi phí trong bữa ăn hằng ngày là vấn đề làm anh khá "đau đầu". Khoảng 3 tháng trở lại đây, giá cả các loại thực phẩm đều tăng, trong đó tình hình giá heo hơi tụt giảm nhưng giá heo thịt vẫn không đổi khiến anh Hùng hết sức lo lắng. Nay, anh biết được cửa hàng thực phẩm Tấn Phát có giá bán rẻ hơn ngoài thị trường nên anh rất vui.

"Một ký thịt heo ba chỉ ở ngoài chợ giá 85 nghìn đồng nhưng ở đây chỉ bán có 60 nghìn đồng. Hay, 1kg sườn heo ngoài chợ bán hơn 100 nghìn đồng, trong khi đó ở Tấn Phát chỉ có giá 75 nghìn đồng. Đặc biệt, thịt gà ở đây có giá rất rẻ so với thị trường bên ngoài, chỉ 60 nghìn đồng/kg. Như vậy, mua thực phẩm tại đây tôi có thể tiết kiệm được khoảng 30% so với chi phí đi chợ hằng ngày" - anh Hùng chia sẻ.

Mở rộng chuỗi liên kết

Theo anh Nguyễn Tấn Việt, chủ cửa hàng thực phẩm tươi Tấn Phát, sở dĩ tất cả các mặt hàng tại đây đều có truy xuất nguồn gốc và bán rẻ hơn thị trường vì đây là một trong chuỗi các cửa hàng phân phối thuộc liên kết với Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam - Chi nhánh Quảng Nam. "Công ty có 6 trang trại chăn nuôi nằm rải rác ở các huyện, thị xã như: Quế Sơn, Duy Xuyên, Điện Bàn, Đông Giang và Tây Giang, với tổng quy mô lên đến hơn 20.000 con. Sắp tới, công ty sẽ mở rộng quy mô lên 30.000 con. Đồng thời, tại Quảng Nam, công ty cũng có một cơ sở giết mổ đúng tiêu chuẩn đặt tại thị xã Điện Bàn, dưới sự quản lý của Chi cục Chăn nuôi và thú ý tỉnh" - anh Việt cho biết.

Trước khi được bán ra thị trường, tất cả các loại mặt hàng tại cửa hàng Tấn Phát đều được kiểm tra qua 2 lần xét nghiệp. Ảnh: PHAN VINH
Trước khi được bán ra thị trường, tất cả sản phẩm tại cửa hàng Tấn Phát đều được kiểm tra qua 2 lần xét nghiệm. Ảnh: PHAN VINH

Nói về mục đích phát triển chuỗi liên kết phân phối thực phẩm sạch, ông Nguyễn Thanh Tài - Giám đốc Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam - Chi nhánh Quảng Nam chia sẻ, đơn vị đã hình thành được quy trình sản xuất thực phẩm khép kín từ chăn nuôi đến gia công, chế biến. Vừa qua, được sự động viên của Chính phủ, công ty đã tổ chức phối hợp với với các hộ kinh doanh để đưa thực phẩm sạch ra thị trường, góp phần ổn định mức giá và nâng cao chất lượng bữa ăn cho người tiêu dùng.

"Thời gian đầu triển khai chuỗi liên kết phân phối thực phẩm sạch này, chúng tôi nhận được sự động viên chân thành từ các cấp chính quyền và đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng. Đó là những dấu hiệu rất tích cực. Sắp tới, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi phân bố cửa hàng ra các huyện, thị trên địa bàn tỉnh như: Núi Thành, Phú Ninh, Thăng Bình, Duy Xuyên, Điện Bàn. Với thị trường bán lẻ này, chúng tôi mong muốn trong khả năng có thể, sẽ góp phần làm bình ổn giá cả thực phẩm trên thị trường hiện nay để người dân không phải lao đao vì giá mà vẫn có thực phẩm chất lượng để dùng" - ông Tài cho biết thêm.

PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cửa hàng thực phẩm sạch, giá rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO