Cuba mong muốn hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp với Quảng Nam

T.CÔNG 03/07/2023 14:43

(QNO) - Đó là khẳng định của đồng chí Ulises Guilarte de Nacimienoto - Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Ủy viên Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba, đại biểu Quốc hội của chính quyền nhân dân Cuba, Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới làm trưởng Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba  trong chuyến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp THACO Chu Lai thuộc Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO) sáng 3/7.

 
 Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba thăm các nhà máy của THACO Chu Lai. Ảnh: T.C

Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam và đại diện một số sở, ngành.

Tại chuyến thăm, đoàn công tác đã nghe đại diện Công ty CP THACO Chu Lai thông tin vắn tắt quá trình hình thành, phát triển của tập đoàn. Một số kinh nghiệm trong việc xây dựng, kiện toàn các tổ chức, đoàn thể, duy trì hoạt động xã hội và chăm lo cho người lao động tại đơn vị cũng đã được chia sẻ, báo cáo với Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba

Sau khi tham quan thực tế các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí, linh kiện phụ tùng, cảng biển… tại THACO Chu Lai, đoàn đại biểu tiếp tục có buổi làm việc với đại diện Hội đồng quản trị THACO và lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động thăm hỏi công nhân nhà máy. Ảnh: T.C
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động thăm hỏi công nhân nhà máy. Ảnh: T.C

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ulises Guilarte de Nacimienoto nhấn mạnh, hai đất nước đã có nền móng quan hệ lâu dài, cùng đồng hành phát triển và là hình mẫu cho nhau trong phát triển theo đặc điểm mỗi nước. Thông tin về tình hình phát triển kinh tế, những định hướng lớn của Cuba, đồng chí Ulises nhấn mạnh chuyến thăm này rất có ý nghĩa, giúp phía Cuba tiếp thu được nhiều kinh nghiệm, bài học để áp dụng trong thực tiễn.

Đại diện đoàn công tác của Cuba tặng bức hình lãnh tụ Fidel Castro của Cuba. Ảnh: T.C
Đại diện Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba tặng bức hình lãnh tụ Fidel Castro của Cuba. Ảnh: T.C

Đoàn công tác Cuba mong muốn thời gian tới, giữa THACO nói riêng, Quảng Nam nói chung sẽ có nhiều nội dung hợp tác trong các lĩnh vực, đặc biệt là đầu tư phát triển kinh tế, chia sẻ kinh nghiệm, bài học thành công từ thực tiễn của doanh nghiệp và địa phương. Đồng thời, chia sẻ những thành công về trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường, chăm lo cho đời sống người lao động...

 
 Đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam trao đổi cùng Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba. 
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà cho đoàn công tác của Cuba. Ảnh: T.C
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà đại diện Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm những người lao động Cuba. Ảnh: T.C

Khẳng định những ấn tượng tốt đẹp về đất nước Cuba từ chuyến thăm Cuba trước đây, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chia sẻ rất vui mừng tiếp đón đoàn công tác.

Chia sẻ những bài học của Quảng Nam trong việc xây dựng khu kinh tế mở Chu Lai, thu hút đầu tư, kêu gọi những tập đoàn, công ty lớn đầu tư tại địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường khẳng định nền móng từ tình hữu nghị, đoàn kết của đất nước Việt Nam - Cuba sẽ được tiếp nối, lan tỏa bằng nhiều nội dung hợp tác trong tương lai. Quảng Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời cũng mong muốn được học hỏi, tiếp thu từ những người bạn Cuba trong hành trình phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cuba mong muốn hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp với Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO