(QNO) - Ngày 28/2/2025, ông Lương Đình Đường - Phó Cục trưởng Cục Thuế cho biết: Ngày 24/2/2025, Cục thuế đã ra quyết định trả thưởng cho các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng Chương trình "Hóa đơn may mắn" quý IV/2024.
Tổng giá trị cho 19 giải trúng thưởng là 80 triệu đồng, bao gồm: 1 giải nhất (20 triệu đồng), 3 giải nhì (10 triệu đồng/giải), 5 giải ba (4 triệu/giải) và 10 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải).
Các giải thưởng này nằm trong số 11.858 hóa đơn điện tử có mã cơ quan thuế trong quý IV/2024 đủ điều kiện đưa vào phần mềm hóa đơn may mắn để quay thưởng theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên.
Giá trị trả thưởng được trao bằng tiền mặt từ nguồn kinh phí chi hoạt động thường xuyên của Cục Thuế (khấu trừ thuế thu nhập cá nhân giải trúng thưởng lớn hơn 10 triệu đồng). Thời hạn trả thưởng tối đa trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố kết quả chương trình quay thưởng Hóa đơn may mắn quý IV năm 2024.
Tính từ khi triển khai Chương trình "Hóa đơn may mắn", Cục Thuế Quảng Nam đã mở 9 kỳ quay thưởng cho toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Tổng số tiền đã chi trả cho 189 cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng gần 1 tỷ đồng.
Ông Lương Đình Đường - Phó Cục trưởng Cục Thuế cho biết, hàng quý Cục Thuế sẽ lựa chọn, xác định các hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế phát sinh trong quý, đầy đủ thông tin định danh người mua (mã số thuế/căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu), thông qua sử dụng phần mềm lựa chọn “hóa đơn may mắn” của Tổng cục Thuế để trao thưởng cho người mua.
Thông qua chương trình này sẽ khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, tạo lập theo quen “tiêu dùng văn minh”, thúc đẩy người bán hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã cơ quan thuế, chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế.
Qua đó, góp sức cùng ngành thuế quản lý doanh thu kinh doanh, chống gian lận thuế, tránh thất thu ngân sách nhà nước, xây dựng một môi trường kinh doanh ngày càng công bằng, văn minh hơn.
Ngoài ra, người mua hàng sẽ được pháp luật bảo vệ trong giao dịch thương mại như bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, tranh chấp hay khiếu kiện về chất lượng hàng hóa.