Cục Thuế tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19

VĂN DŨNG 18/03/2020 10:40

Quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ; nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, công điện, văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Nam và của Tổng cục thuế về phòng chống dịch Covid-19; Cục trưởng Ngô Bốn vừa tiếp tục phát đi Thông báo số 1798/TB-CT, ngày 16.3.2020, gửi các đơn vị thuộc/trực thuộc Cục Thuế tỉnh Quảng Nam chỉ đạo tăng cường các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Văn bản chỉ đạo của Cục Thuế nhấn mạnh: Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mà cần phải chủ động, quyết liệt hơn nữa trong việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao, nhằm bảo đảm các điều kiện tốt nhất để bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của công chức, người lao động cũng như người nộp thuế khi đến giao dịch làm việc tại các cơ quan thuế; an toàn cho gia đình và cộng đồng xã hội.

Thông báo cũng yêu cầu, công chức, người lao động đến làm việc tại cơ quan và người nộp thuế đến cơ quan thuế để liên hệ công tác phải thực hiện rửa tay khô diệt khuẩn, đeo khẩu trang khi làm việc; khuyến cáo mọi người khi giao tiếp giữ cự ly khoảng cách tối thiểu 2m và không bắt tay trong quá trình giao tiếp. Công chức, người lao động của đơn vị hạn chế đi lại tại cơ quan làm việc, tăng cường làm việc bằng Email, điện thoại…; tạm dừng các cuộc họp xét thấy không quá mức cần thiết và các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa nghệ thuật, thi đấu thể thao tập trung đông người. Tại cơ quan Cục Thuế, văn phòng bố trí nơi tiếp khách, làm việc với người nộp thuế tại tầng 1, trang bị khẩu trang, cồn sát khuẩn; tuyệt đối không tiếp khách, làm việc với người nộp thuế tại nơi làm việc của các phòng. Cục Thuế cũng lưu ý, tăng cường việc quản lý, giám sát chặt chẽ, hạn chế tối đa các chương trình làm việc với người đến từ nước ngoài và người đến từ vùng dịch trong nước; trường hợp phải làm việc thì phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch theo quy định.

Trong văn bản chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo Cục Thuế cũng kêu gọi công chức, người lao động trong ngành bình tĩnh, không hoang mang, chủ động tích cực tham gia phòng chống dịch; không tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm quá mức gây khó khăn chung cho cộng đồng và làm phức tạp tình hình an ninh, trật tự. Đồng thời mỗi người tự theo dõi tình hình diễn biến sức khỏe, khai báo kịp thời khi tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 và người có nguy cơ lây bệnh.

Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” được Cục Thuế Quảng Nam đã và đang tích cực triển khai thực. Góp phần cùng với xã hội chống dịch hiệu quả, đem lại sự bình yên cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân để khôi phục phát triển kinh tế, ổn định đời sống xã hội.

* Trước đó, Đoàn Thanh niên Cục Thuế tổ chức quét dọn vệ sinh môi trường tại khu vực trụ sở đơn vị; phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực cơ quan, các phòng làm việc, cầu thang máy, thang bộ. Mỗi công chức, người lao động của đơn vị được cấp khẩu trang vải 2 lớp, chất liệu Bamboo kháng khuẩn, có thể giặt để sử dụng lại sau khi dùng hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cục Thuế tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO