Cục Thuế triển khai cho hơn 50 doanh nghiệp hoàn thuế bằng điện tử

VĂN DŨNG 24/05/2017 08:14

Ngày 22.5, Cục Thuế tỉnh đã triển khai tập huấn nghiệp vụ hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) bằng phương thức điện tử cho kế toán của 51 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu và dự án đầu tư.

Ông Lê Mai Khắc Hưng, Phó cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam khai mạc hội nghị cho hay, chỉ đạo của Tổng cục Thuế từ trong tháng 5 đến 31.7.2017 sẽ triển khai thực hiện hoàn thuế điện tử trên phạm vi toàn quốc, bước đầu mỗi Cục Thuế chọn khoảng 50 doanh nghiệp có lịch sử chấp hành tốt pháp luật thuế, đã thực hiện khai, nộp thuế điện tử và thường xuyên có hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT thuộc trường hợp hoàn xuất khẩu, hoàn dự án đầu tư để thực hiện hoàn thuế bằng phương thức điện tử. Từ ngày 1.8.2017 sẽ thực hiện hoàn thuế điện tử cho tất cả doanh nghiệp.

Đối tượng áp dụng là doanh nghiệp đề nghị hoàn thuế GTGT xuất khẩu và các dự án đầu tư, đáp ứng đúng, đủ điều kiện hoàn thuế GTGT theo quy định của Luật Thuế GTGT và Luật Quản lý thuế, có đăng ký và được cơ quan thuế chấp thuận thực hiện giao dịch điện tử như hướng dẫn tại Thông tư 110/2015/TT-BTC ngày 28.7.2015 của Bộ Tài chính;

 Các chuyên viên của Cục Thuế đã giới thiệu tổng quan về dịch vụ hoàn thuế điện tử. Đây là dịch vụ công của ngành thuế, cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế GTGT bằng phương thức điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Tại buổi tập huấn kế toán của các doanh nghiệp được thực hành trên máy vi tính, qua đó sẽ được các kỹ thuật viên công nghệ thông tin của Cục Thuế hướng dẫn chi tiết các bước thực hành.

 Ưu điểm của dịch vụ hoàn thuế điện tử thủ tục thực hiện nhanh chóng, tiện lợi mọi lúc, mọi nơi (24/7) chỉ cần có kết nối Internet. Do vậy, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại và nhận kết quả trả về nhanh chóng, đồng thời doanh nghiệp có thể xem, tải các thông báo, giấy đề nghị hoàn, hồ sơ bổ sung điều chỉnh đã nộp bất cứ lúc nào.

Bà Nguyễn Thị Duy Dương - Kế toán trưởng Công ty TNHH Groz-Beckert Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp rất hoan nghênh chủ trương hoàn thuế điện tử của ngành thuế. Đây là động thái tích cực thể hiện quyết tâm trong cải cách thủ tục hành chính về thuế góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển theo tinh thần, nội dung  Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 của Chính phủ. Điều mà bà Dương quan tâm nhất, khi thực hiện dịch vụ hoàn thuế điện tử thì doanh nghiệp có nhận được tiền hoàn thuế đúng như quy định là 6 ngày đối với hoàn trước kiểm sau, 40 ngày đối với kiểm trước hoàn sau.

 VĂN DŨNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cục Thuế triển khai cho hơn 50 doanh nghiệp hoàn thuế bằng điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO