Cùng AhaQR khám phá cách tạo mã QR Code đơn giản và miễn phí

P.V 02/10/2023 10:00

(PR) - Ngày nay chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với cụm từ mã QR. Hôm nay cùng AhaQR khám phá cách tạo mã QR Code đơn giản và miễn phí. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích đấy!

Đôi nét về mã QR Code

Mã QR (Quick Response) là mã vạch hai chiều hay còn gọi là mã phản hồi nhanh dùng để mã hoá thông tin (tối đa lên đến vài trăm ký tự) thành một hình pixel đen trắng. QR Code xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994 là được tạo ra bởi Denso Wave (công ty con của Toyota). Mã QR Code gồm các ô vuông mẫu trên nền trắng và những chấm đen. Ở đó có chứa những thông tin như URL, địa điểm, thời gian của sự kiện, mô tả hay giới thiệu…

 

Người dùng thông qua đó có thể giải mã (đọc) các QR Code này bằng điện thoại thông minh thông qua ứng dụng có sẵn trên app store của iOs hay Android. Tạo mã qr code giúp việc quét và đọc mã nhanh hơn so với các máy đọc mã vạch hay điện thoại có camera với ứng dụng quét mã. QR Code vô cùng thuận tiện trong quá trình sử dụng nên được được mọi người dùng ưu tiên lựa chọn.

Ưu điểm nổi bật khi tạo mã QR Code

QR Code được biết đến là phiên bản cải tiến hơn của mã vạch truyền thống. Mã vạch truyền thống chính là một dãy các vạch được xếp liền kề nhau và chỉ chứa tối đa 20 ký tự số. Còn QR Code có khả năng chứa tối đa lên đến 7.089 ký tự số và 4.296 ký tự chữ số. Chính lợi thế này đã giúp cho QR Code truyền tải thông tin nhiều hơn và hỗ trợ truyền tải thông điệp tốt hơn cho người dùng.

 

Mã QR Code chiếm ít không gian hơn so với mã vạch truyền thống do đó đảm bảo sự nhỏ gọn và tăng tính thẩm mỹ. Đồng thời các doanh nghiệp ngày nay thường hay đặt QR Code để quét mã và truy xuất thông tin sản phẩm như thành phần, loại sản phẩm, nơi sản xuất… Cùng với đó việc thanh toán online cũng trở nên tiện lợi và đơn giản hơn khi sử dụng mã QR Code.

 

Bên cạnh đó QR Code cũng được sử dụng để trao đổi thông tin và phương thức liên lạc. Chỉ cần quét mã QR là bạn đã có thể xem giới thiệu về doanh nghiệp, số điện thoại hay địa chỉ của người nào đó. Chẳng hạn bạn có thể tìm kiếm bạn bè trên các mạng xã hội như Facebook nhanh chóng thông qua mã QR mà nền tảng đó cung cấp.

AhaQR mách bạn cách tạo mã QR Code đơn giản nhất

Tạo mã QR Code nghệ thuật là một cách hay để ghi dấu ấn thương hiệu của bạn trong mắt của khách hàng tiềm năng. Để có thể tạo mã qr code bạn cần phải xác định khi tạo QR Code để lựa chọn template phù hợp nhất cho mình. AhaQR cung cấp đến cho người dùng đa dạng các tính năng khi tạo QR code có thể kể đến:  SMS, Email, Vcard, Coupon, Web… hoặc chỉ đơn giản là đoạn văn bản bình thường. Sau đó bạn cần điền những thông tin được yêu cầu tương ứng vào template và nhấn nút tải về. Để nắm rõ hơn cách tạo mã QR Code bạn có thể: bấm vào link này.

 

Công cụ tạo mã QR Code tại AhaQR là hoàn toàn miễn phí nên khách hàng cứ yên tâm sử dụng. Lựa chọn AhaQR bạn có thể dễ dàng tạo mã QR riêng cho bản thân mình thông qua các bước đơn giản. Tại trang web này bạn có thể tùy chỉnh các hiệu ứng màu sắc nổi riêng cho phong cách của mình. Cùng với đó những hiệu ứng đa ngành nghề cũng giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. Bên cạnh những hình dạng hay hiệu ứng thì người dùng cũng dễ dàng chọn được phông chữ, nhãn dán cực nhanh chóng và tiện lợi.

 

Hơn nữa việc chèn logo công ty vào mã QR code cũng dễ dàng chỉ cần chuẩn bị sẵn logo và upload lên trong lúc tạo mã QR. Đặc biệt hơn AhaQR còn cung cấp cho người dùng gói nâng cấp vĩnh viễn nâng cấp một lần sử dụng trọn đời. Đơn vị đảm bảo nhiều tính năng đa dạng đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng hiện nay. Nếu có nhu cầu hay bất cứ thắc mắc nào người dùng có thể liên hệ ngay địa chỉ bên dưới đây:

Thông tin liên hệ: Website: https://ahaqr.com/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cùng AhaQR khám phá cách tạo mã QR Code đơn giản và miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO