Cùng Traveloka tìm hiểu du lịch Đức tự túc cần chuẩn bị những gì

P.V 29/07/2022 10:47

Đức được biết tới là quê hương của truyện cổ tích Andersen, nơi đây không chỉ nổi tiếng với món xúc xích, bia, những lâu đài tráng lệ. Hơn thế, Đức còn được biết đến như một nhân chứng lịch sử thế giới với di sản văn hóa tiêu biểu của châu Âu. Từ lâu, Đức đã trở thành đất nước du lịch không thể bỏ qua đối với du khách nước ngoài nói chung và du lịch quanh châu Âu nói riêng. Vậy nên hãy cùng chúng tôi “bỏ túi” tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Đức sao cho trọn vẹn nhất!

 

Kinh nghiệm xin visa du lịch Đức quan trọng, cần thiết

Kinh nghiệm xin visa du lịch Đức sẽ rất quan trọng ở hồ sơ tự xin visa. Tương tự với hồ sơ xin đi du lịch tới những đất nước khác, sẽ bao gồm những loại giấy tờ sau đây:

- Hộ chiếu gốc;

- Đơn xin thị thực;

- 2 ảnh hộ chiếu;

- Sổ hộ khẩu;

- Giấy chứng nhận kết hôn;

- Giấy khai sinh;

- CMND hoặc CCCD;

- Hợp đồng lao động;

- Đơn xin nghỉ phép;

- Giấy xác nhận bảng lương 3 tháng mới đây nhất;

- Nếu là chủ doanh nghiệp: Cần giấy đăng ký kinh doanh của công ty, giấy xác nhận nộp thuế của công ty và sao kê tài khoản ngân hàng của công ty trong 3 tháng gần đây nhất.

- Nếu là người đã nghỉ hưu: Cần có sổ hưu trí.

- Nếu là học sinh, sinh viên: Cần có đơn xin nghỉ phép có xác nhận của nhà trường.

- Những giấy tờ khác nếu có ( Giấy xác nhận chuyển tiền, thẻ tín dụng, thu nhập thường xuyên).

Lưu ý khi xin visa du lịch Đức

Khi xin visa du lịch Đức bạn cần in tờ hướng dẫn xin Visa và sắp xếp hồ sơ theo đúng thứ tự trong file hướng dẫn. Đánh dấu vào phần chỉ dẫn nằm ở cuối danh mục giấy tờ và đề địa điểm, ngày, tháng nộp hồ sơ và ký tên.

 

Trước khi nộp bạn cũng cần in 1 bản ra để làm bản cứng nộp cho Đại Sứ Quán. Trong bản cứng này bạn cần có 1 bản tuyên bố mà bạn phải điền thông tin bằng tay và ký tên.

Nội dung phỏng vấn cũng sẽ chủ yếu xoay quanh mục đích bạn xin đi. Ví dụ: Bạn đang làm gì, lý do vì sao bạn muốn qua Đức, thời gian ở Đức là bao lâu, đã đi nước ngoài lần nào chưa …

Vào ngày hẹn ghi trong giấy hẹn bạn hãy đến VFS để nhận kết quả visa Đức của mình và thời gian xét duyệt là 10 – 15 ngày.

Du lịch Đức cần chuẩn bị gì cần thiết?

Bạn có tò mò, đi du lịch Đức cần chuẩn bị gì không? Có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu đến vùng đất này.

Trước hết, bạn đừng quên chuẩn bị cho chuyến đi của mình đầy đủ đồ dùng, tùy theo thời điểm bạn lựa chọn mà chuẩn bị hành trang phù hợp. Nếu bạn du lịch Đức giá rẻ vào mùa đông cần mang đầy đủ quần áo ấm và các đồ dùng, phụ kiện như khăn, tất, găng tay, mũ len, giày,… Còn vào mùa xuân, thu chỉ cần mang những bộ đồ thoải mái để giữ ấm là đủ.

Ngoài ra, mùa hè ở Đức khá nóng và oi, vậy nhưng nếu bạn chọn đây là thời điểm để du lịch thì chuẩn bị những bộ đồ mát mẻ và thoải mái. Nhất định phải mang theo kem chống nắng, dưỡng da, mũ rộng vành và kính râm,… nữa nhé!

Đổi tiền khi đi du lịch Đức

Trước khi đi du lịch Đức tự túc bạn cũng nên đổi trước một khoản tiền Đức để có thể chủ động trong chi tiêu. Nhất là khi bạn phải trả cho những khoản phí nhỏ, không thể thanh toán bằng thẻ thanh toán.

 

Ở Đức sẽ sử dụng đơn vị tiền tệ Euro cho nên bạn có thể đổi từ tiền Việt tại các ngân hàng trong nước, ở sân bay, nhà ga,... Tuy nhiên bạn cũng không nên đổi quá nhiều tiền để đảm bảo an toàn.

Mua vé máy bay giá rẻ tới Đức trên Traveloka

Du lịch nước Đức thường thích hợp nhất là mùa hè (tháng 8 tới cuối tháng 10). Khi đó thời tiết nắng ấm và trong xanh và có nhiều lễ hội trong năm, có thể coi đây là mùa du lịch cao điểm của Đức. Do đó nếu muốn săn vé máy bay đi Đức bạn hãy lên kế hoạch và đặt vé từ sớm.

 

Du khách nên so sánh giá vé của các hãng để có thể chọn ra hãng bay chất lượng mà vé máy bay tới Đức có giá phải chăng. Lên lịch từ sớm, đợi tới đợt khuyến mãi trên Traveloka là đặt ngay để tiết kiệm chi phí. Với Traveloka – Một ứng dụng du lịch một chạm là bạn có thể dễ dàng đối chiếu giá bởi vì giá hiển thị đã bao gồm thuế cùng tất cả các loại phí của hãng hàng không và sân bay. Ngoài ra còn có các khuyến mãi định kỳ hàng tuần để bạn dễ kiểm soát ngân sách và tiết kiệm kha khá cho chuyến đi nha.

Hiện trên Traveloka đang có một số hãng bay cho vé máy bay giá rẻ tới Đức như:Thai Airways, China Airlines, Vietnam Airlines… Bên cạnh đó, Traveloka cũng có tới 6 phương thức thanh toán nên thích hợp với tất cả đối tượng, dù không có thẻ tín dụng cũng chả sao, bạn sẽ đặt vé chỉ trong tích tắc.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đức mà bạn không thể bỏ qua khi muốn ghé thăm quốc gia Trung Âu hiện đại này. Lịch trình đã có, giờ hãy mua vé máy bay và cùng Traveloka bắt đầu chuyến hành trình đến Đức của mình ngay thôi bạn nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cùng Traveloka tìm hiểu du lịch Đức tự túc cần chuẩn bị những gì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO