Cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng 2017: Nâng chất lượng, hướng đến cộng đồng

QUỐC TUẤN 07/08/2017 11:08

(QNO) - Lần thứ 5 tổ chức cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng - năm 2017, có khá nhiều nét mới mẻ và sự tích cực khiến sự kiện này ngày càng nâng cao uy tín và tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng.

Người dân địa phương và du khách đều có thể đăng kí tham gia đường chạu 5km để trải nghiệm. Ảnh: Q.T
Người dân địa phương và du khách đều có thể đăng ký tham gia đường chạy 5km để trải nghiệm. Ảnh: Q.T

Từ 4 giờ 30 phút sáng 6.8, hàng nghìn vận động viên đã tề tựu tại Công viên Biển Đông (TP.Đà Nẵng) để sẵn sàng bứt phá ở vạch xuất phát nội dung thi 42km, 21km và 10km của cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng lần thứ 5 (Manulife Danang International Marathon 2017). Ông Bady Phạm - Giám đốc điều hành Pulse Active, đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện cùng Sở Văn hóa - thể thao Đà Nẵng chia sẻ, đơn vị hết sức tự hào khi được góp phần tổ chức một giải đấu quy mô cho TP.Đà Nẵng. Qua đó không chỉ có ý nghĩa về mặt thể thao mà còn xúc tiến, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng xinh đẹp đến du khách thập phương.

Theo thông tin Ban tổ chức cung cấp, sự kiện năm nay quy tụ hơn 5.000 vận động viên đến từ 44 quốc gia trên thế giới tham gia đua tài. Riêng ở cự ly 10km là 735 vận động viên, 21km là 1.071 vận động viên, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Ở hạng mục khắc nghiệt nhất với quãng đường 42km, đẳng cấp đã được lên tiếng khi nhà vô địch cuộc thi marathon quốc tế 2016 (Shonan International Marathon) - Izawa Satoshi (người Nhật) đã giành vị trí dẫn đầu với thành tích 2 giờ 39 phút 53 giây.

Thực tế, những sự kiện như cuộc thi này đang dần giúp hình ảnh Đà Nẵng trở nên thân thuộc trong mắt du khách khắp thế giới. Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng từng chia sẻ, Đà Nẵng đang hướng đến việc xây dựng trở thành một thành phố sự kiện trong tương lai và muốn như thế thì phải tổ chức được một chuỗi các hoạt động lễ hội, giải trí xuyên suốt và giải marathon quốc tế Đà Nẵng 2017 là một phần không thể thiếu.

Theo chia sẻ của vận động viên Julien Davenne (người Pháp), hiện tại anh đang có kế hoạch chinh phục các giải thể thao khắp châu Á để tăng thêm động lực cho các chuyến du lịch của mình và việc anh đến Đà Nẵng một phần do biết được thành phố xinh đẹp này tổ chức sự kiện marathon một cách thường niên. Julien Davenne cũng là người về nhất ở cự ly 21km tại giải marathon quốc tế Đà Nẵng 2017.

Điểm nhấn đáng chú ý tại cuộc thi lần này là việc người dân địa phương được tham gia vào cự ly 5km - Zody Food5K. Điều này mang đến sự hào hứng và thực tế đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ người dân địa phương khi được hòa mình vào một sự kiện quốc tế. Anh Nguyễn Mạnh Sơn (trú quận Sơn Trà) cho biết, bản thân đã đăng ký từ rất sớm để được tham dự giải chạy này một phần cũng bởi đam mê TD-TT, phần khác muốn trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị tại một cuộc thi mang tầm quốc tế.

Sẻ chia cộng đồng

Không chỉ là một sự kiện mang tính quảng bá, giải trí, cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng ngày càng trở nên chuyên nghiệp và gần gũi với cộng đồng khi còn hướng đến việc sẻ chia với các hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Năm nay, theo lời mời của cựu binh người Mỹ Dennis Zaborac, một số trẻ em mồ côi ở Trường Hoa Mai (Đà Nẵng) đã tham gia nội dung chạy 5km. Chính cựu binh Dennis Zaborac cũng từng trao tặng 4.500 USD thông qua cuộc thi này đến các tổ chức thiện nguyện trên địa bàn thành phố. 

Nguồn kinh phí quyên góp được từ cuộc thi sẽ được chuyển đến nhiều mảnh đời kém may mắn. Ảnh: Q.T
Nguồn kinh phí quyên góp được từ cuộc thi sẽ được chuyển đến nhiều mảnh đời kém may mắn. Ảnh: Q.T

Tiếp nối truyền thống từ những lần tổ chức sự kiện trước, Ban tổ chức cuộc thi đã quyên góp thành công 21.700 USD thông qua đóng góp từ các vận động viên tham dự và mạnh thường quân để chuyển đến các địa chỉ tại Đà Nẵng như Làng Hy Vọng, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi, Hội Nạn nhân chất độc da cam...

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng 2017: Nâng chất lượng, hướng đến cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO