Cưỡng chế thi hành án với Công ty IOC

THÀNH CÔNG 10/10/2018 03:22

Sáng 9.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc liên quan đến việc giải quyết cưỡng chế thi hành án đối với Công ty CP Dịch vụ hỗ trợ và phát triển đầu tư (IOC).

Theo báo cáo tóm tắt vụ việc, Cục Thi hành án dân dự tỉnh (Cục THADS) tổ chức thi hành Quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự số 08/2016/QĐST-KSTM ngày 28.9.2016 của TAND TP.Hội An, nội dung: Công ty CP Dịch vụ hỗ trợ và phát triển đầu tư (IOC) phải trả cho Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam số tiền hơn 687,8 tỷ đồng. Do Công ty IOC không tự nguyện thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho ngân hàng nên Chi cục THADS TP.Hội An đã quyết định khấu trừ tiền trong tài khoản với số tiền hơn 21 tỷ đồng. Từ đó đến nay công ty này tiếp tục không thi hành án khoản nào, đồng thời Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.Đà Nẵng đã có thông báo không kháng nghị giám đốc thẩm sau khi công ty này có đơn đề nghị xem xét nên Cục THADS sẽ tiến hành cưỡng chế thi hành án theo quy định.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đều thống nhất việc cưỡng chế thi hành án đối với Công ty IOC để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh việc cưỡng chế phải đảm bảo quyền lợi của người lao động, khách du lịch đã đặt chỗ tại khu resort của Công ty IOC, phải đúng luật và đảm bảo các điều kiện quy định…

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cưỡng chế thi hành án với Công ty IOC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO