Cúp Pha Din

AN NHI 26/10/2018 05:00

Giải Bóng đá các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Quảng Nam cúp Pha Din lần thứ X năm 2018 do Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND TP.Hội An tổ chức vừa kết thúc cuối tuần qua.

Tin liên quan

  • Khởi tranh Giải bóng đá các câu lạc bộ tỉnh, cúp Pha Din
  • CLB Quý Tín Đại Việt Quế Sơn đoạt cúp vô địch cúp Pha Din năm 2018
Pha Din tài trợ năm thứ 10 liên tiếp cho bóng đá phong trào của tỉnh. Ảnh: T.V
Pha Din tài trợ năm thứ 10 liên tiếp cho bóng đá phong trào của tỉnh. Ảnh: T.V

Thu hút 8 CLB dự tranh, gồm V&V Điện Bàn, Bình An Phúc Điện Thắng, Hội An, Đại Lộc FC, Kim Thành Đại Lộc, Bình Triều Thăng Bình, Hưng Phúc An FC Điện Dương và Quý Tín Đại Việt Quế Sơn, giải năm nay đã để lại ấn tượng về chất lượng chuyên môn, tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Có thể thấy, ngoài duy nhất Hội An là “đội bóng nhà nước”, các đội bóng còn lại đều là của doanh nghiệp. Một thành viên đội bóng vô địch Quý Tín Đại Việt Quế Sơn cho biết đội không nhận được sự hỗ trợ nào về tài chính của địa phương trong suốt quá trình tham gia giải. Thế nên, chẳng ngạc nhiên khi trong ngày vui của đội bóng lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết giải tỉnh và đoạt cúp vô địch nhưng không thấy bóng dáng lãnh đạo huyện Quế Sơn nào trên khán đài, khác hẳn với những giải bóng đá hay bóng chuyền nữ trước đó.

Trong 9 lần tổ chức trước đây, các đội bóng đều là của các huyện, thị xã, thành phố, song năm nay là giải các CLB. Nguyên nhân có sự thay đổi này là vì tập trung nguồn lực khá lớn cả về lực lượng lẫn kinh phí tham gia Đại hội TDTT tỉnh diễn ra trong 2 năm qua, nên các địa phương gặp khó khăn nếu tham gia giải bóng đá (không chỉ bóng đá, năm 2018 cũng không tổ chức giải việt dã nội dung khối huyện, thị xã, thành phố và giải cầu lông gia đình). Vì vậy, ban tổ chức đã chuyển đổi giải đấu dành cho các CLB nhằm tạo điều kiện cho các đội bóng được sự tài trợ của doanh nghiệp tham gia. Tất nhiên, dù là đội bóng Nhà nước hay đội bóng doanh nghiệp thì sự lan tỏa của giải đối với phong trào cũng như sức hút đối với người hâm mộ địa phương đều rất lớn. Điều này được thể hiện qua số lượng người xem các trận đấu tại sân vận động Hội An.

Nhân nói đến giải, không thể không nhắc tới nhà tài trợ Pha Din. Pha Din là một công ty cổ phần bê tông đóng chân tại tỉnh Quảng Ngãi. Không có mối quan hệ làm ăn nào tại địa bàn Quảng Nam, song thông qua các mối quan hệ thân hữu, lãnh đạo Pha Din nhận lời tài trợ cho giải vô địch bóng đá tỉnh Quảng Nam từ cách đây hơn chục năm. Chứng kiến các trận đấu diễn ra sôi nổi, đặc biệt là sự hâm mộ của người dân, ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Pha Din chia sẻ: “Bóng đá phong trào của Quảng Nam có sức hút rất lớn đối với người xem và tôi thật sự ấn tượng với tinh thần cổ vũ của họ. Trong trận chung kết năm nay, dù đội nhà thua trận nhưng khán giả Hội An vẫn không bỏ ra về mà ngồi lại để động viên đội bóng. Đây là điều hiếm thấy”. Có lẽ đó là điều đã khiến cho ông Tuấn và Pha Din gắn bó với giải trong suốt 10 năm qua.

Không chỉ dừng lại ở việc tài trợ cho giải tỉnh, Pha Din còn tài trợ cho trận đấu siêu cúp giữa 2 đội bóng vô địch tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức hàng năm. Từ cúp Pha Din đến siêu cúp Pha Din, đây cũng là sân chơi lý thú cho bóng đá phong trào của 2 địa phương, giúp cho người dân Quảng Nam - Quảng Ngãi thỏa mãn niềm đam mê bóng đá cũng như có cơ hội để kết nối giao lưu, tăng thêm tình đoàn kết láng giềng.

AN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cúp Pha Din
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO