Cựu chiến binh giúp nhau xóa đói, giảm nghèo

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 05/08/2013 08:25

Hội Cựu chiến binh (CCB) TP.Tam Kỳ hiện có 1.895 hội viên, trong đó có 960 hội viên là những người gần như không có lương và các khoản phụ cấp khác nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Để tạo điều kiện giúp hội viên có nguồn vốn đầu tư sản xuất, trong những năm qua, các cấp Hội CCB thành phố đã vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng quỹ hội, góp vốn quay vòng. Hiện hội đã xây dựng nguồn quỹ hội được gần 761 triệu đồng, góp vốn quay vòng được hơn 707 triệu đồng với các nguồn quỹ này, các cấp hội đã giải quyết cho 109 hộ hội viên mượn quay vòng không tính lãi để đầu tư sản xuất và tu sửa các công trình vệ sinh, nước sạch phục vụ đời sống sinh hoạt trong gia đình. Ngoài ra, trong những năm qua hội còn đứng ra bảo lãnh tín chấp để 816 hộ hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh với tổng dư nợ lên hơn 13,2 tỷ đồng.

Trang trại chăn nuôi gà của CCB Trương Minh Hạnh (xã Tam Thăng). Ảnh: N.Đ.N
Trang trại chăn nuôi gà của CCB Trương Minh Hạnh (xã Tam Thăng). Ảnh: N.Đ.N

Theo đánh giá của Hội CCB thành phố, hầu hết hội viên đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, đầu tư vào sản xuất kinh doanh hiệu quả, giải quyết việc làm ổn định cho hàng trăm lao động là con em của CCB. Từ đầu năm đến nay, các hội viên Hội CCB thành phố đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng mua sắm máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất xây dựng mới 4 mô hình kinh tế gồm sản xuất bún tươi của hội viên Trần Đăng Sang, sản xuất nước uống đóng chai của hội viên Trần Mân (phường Hòa Thuận), mô hình trồng hoa lài của hội viên Nguyễn Văn Hiền (phường Hòa Hương), mô hình Câu lạc bộ CCB làm kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự của Hội CCB phường An Sơn. Ngoài ra, các mô hình chăn nuôi gà của hội viên Trương Minh Hạnh (xã Tam Thăng), Dương Văn Lưu, Nguyễn Thanh Lâm (phường Trường Xuân) cũng được duy trì và phát triển tốt.

Cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, trong những năm qua, các cấp Hội CCB TP.Tam Kỳ cũng đã vận động được hàng trăm triệu đồng để chăm lo đời sống cho những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, già yếu neo đơn, bị ốm đau thường xuyên hoặc những trường hợp không may gặp rủi ro, hoạn nạn. Cạnh đó, hội còn nhận đỡ đầu 12 con em CCB nghèo, vượt khó, học giỏi với mức 200.000 đồng/cháu/tháng; vận động cán bộ, hội viên đóng góp và từ các nguồn vận động khác xây mới, sửa chữa 12 nhà tình nghĩa cho hội viên với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng. Đại tá Nguyễn Quốc Thái - Chủ tịch Hội CCB TP.Tam Kỳ chia sẻ: “Đến thời điểm này, tỷ lệ hộ nghèo trong toàn hội chỉ còn 0,26% và hộ cận nghèo còn 1,2%. Điều đó thể hiện sự cố gắng vượt bậc của các cấp Hội CCB thành phố và đông đảo hội viên. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn 4 hộ hội viên gặp nhiều khó khăn do già yếu, neo đơn và thường xuyên đau ốm. Do đó, các cấp Hội CCB thành phố sẽ có trách nhiệm với tất cả vì nghĩa tình đồng chí, đồng đội để giúp họ được sống vui trong những ngày còn lại”.

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cựu chiến binh giúp nhau xóa đói, giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO