Cựu chiến binh gương mẫu

KHẢI KHIÊM 31/10/2019 13:58

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tư, huyện Đông Giang đã đi đầu phát động, vận động hội viên lao động sản xuất, chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), giúp nhau xóa đói giảm nghèo.

Những năm gần đây, Hội CCB xã Tư tăng cường quán triệt, tổ chức triển khai quan điểm đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong xây dựng NTM, vận động hội viên phát triển kinh tế, gây quỹ giúp nhau thoát nghèo. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân các nguồn vốn vay, tạo đà ngay từ ban đầu cho hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh. Ông Nguyễn Văn Châu - Chủ tịch Hội CCB xã Tư cho biết thêm: “Chúng tôi không cầm tay chỉ việc, mà hàng năm đều tổ chức cho anh em tham gia các chương trình tập huấn một cách cụ thể về trồng cây, chăn nuôi tại các mô hình trang trại, gia trại của hộ gia đình tiêu biểu. Người có trách nhiệm thường xuyên tuyên truyền cho hội viên về sự cần thiết phải từ bỏ tập quán lạc hậu, bảo thủ; dám thay đổi cách nghĩ, cách làm và vận dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để đưa kinh tế phát triển đi lên. Đặc biệt, nhất thiết phải tạo ra các mô hình kinh tế có hiệu quả cho hội viên học tập”.

Bằng giải pháp cụ thể, các phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với “Dân vận khéo”, kết hợp các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, văn minh đô thị”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Xóa đói giảm nghèo”… đã mang lại thành quả đáng mừng. Thông qua đó, nhiều mô hình, tấm gương CCB tiêu biểu ra đời, tạo sức lan tỏa ở các lĩnh vực. Điển hình như mô hình “Thu gom rác thải”, trang trại tổng hợp của các hộ Mạc Như Quỳnh, Đinh Văn Thép, Nguyễn Văn Ép. Để trợ lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh, Hội CCB xã Tư thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ hơn 40 lượt hội viên vay gần 2 tỷ đồng. Qua huy động đóng góp, quỹ hội hình thành với số tiền 125 triệu đồng, nguồn kinh phí này dành cho hội viên vay không tính lãi. Đáng chú ý, các chi hội xây dựng quỹ bằng cách góp đất, trong đó hội viên Đinh Văn Chờ góp 1ha đất để trồng cây gây quỹ. Đến nay, sau khi xóa được 7 hộ nghèo, Hội CCB xã Tư không còn hội viên nào thuộc diện hộ nghèo.

Thông qua các phong trào yêu nước, Hội CCB xã Tư đã làm tốt tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành đúng quy định của pháp luật, đồng thời hăng hái tham gia xây dựng NTM vì mục tiêu làm cho đời sống người dân cải thiện nâng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định an ninh - quốc phòng. Nhờ đó, các gia đình CCB tự nguyện hiến hơn 2ha đất và góp hàng nghìn ngày công lao động để xây dựng NTM. Tiêu biểu có hội viên Đinh Văn Thép hiến 9.923m2 đất, các hội viên Đinh Cren và Nguyễn Văn Ép hiến lần lượt 3.712m2 và 2.173m2 đất. Ông Nguyễn Văn Châu cũng cho hay, thông qua các hoạt động nêu trên, uy tín của Hội CCB ngày càng được khẳng định, thu hút đông đảo hội viên tham gia vào tổ chức. Đến nay, các thôn trên địa bàn đều có chi hội CCB; trong đó 85% đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cựu chiến binh gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO