Cựu chiến binh gương mẫu

QUANG SƠN 14/06/2018 09:22

Bằng sự tiền phong, gương mẫu, hội viên cựu chiến binh (CCB) phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, luôn tích cực tham gia phong trào do các cấp hội, địa phương phát động.

Hội viên CCB phường Tân Thạnh tham gia nạo vét kênh mương tại cánh đồng Nhong, khối phố Đoan Trai. Ảnh: QUANG SƠN
Hội viên CCB phường Tân Thạnh tham gia nạo vét kênh mương tại cánh đồng Nhong, khối phố Đoan Trai. Ảnh: QUANG SƠN

Tuyến kênh mương ở cánh đồng Nhong, khối phố Đoan Trai, phường Tân Thạnh có chiều dài 460m phục vụ nước tưới cho khoảng 25ha lúa vụ hè thu của bà con nông dân trên địa bàn. Để giúp đỡ cho bà con nông dân sản xuất vụ mùa mới, 30 cán bộ, hội viên CCB phường Tân Thạnh đã ra quân nạo vét bùn đất, phát quang cây cối, khơi thông tuyến mương này. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng với tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, hội viên CCB phường Tân Thạnh vẫn tích cực hăng say với công việc. Là hội viên thường xuyên tham gia các hoạt động do Hội CCB phường phát động, ông Nguyễn Thành Trung chia sẻ: “Bản thân tôi thấy đây là một việc làm ý nghĩa vì đã góp phần công sức giúp người dân có nguồn nước tưới cho vụ mùa mới”.

Với đặc thù là phường nội thị nên việc xây dựng tuyến phố văn minh đô thị được Hội CCB phường Tân Thạnh xác định là nhiệm vụ thường xuyên. Cán bộ, hội viên đã tham gia tích cực và có hiệu quả các phong trào xây dựng cảnh quan văn minh đô thị như dọn dẹp vệ sinh môi trường; vận động, tuyên truyền bà con lối xóm thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống… Hội CCB phường đã phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền hội viên và nhân dân đăng ký thực hiện nếp sống văn minh đô thị; hội viên và gia đình hội viên cam kết không vi phạm pháp luật, không có tệ nạn xã hội; đăng ký chấp hành Luật Giao thông đường bộ… Đặc biệt, Hội CCB phường phân công nhiệm vụ cho mỗi chi hội đảm nhận tuyến đường trên địa bàn để xây dựng tuyến phố văn minh đô thị. Có thể kể đến tuyến đường Trần Hưng Đạo dài 1km do Chi hội CCB khối phố Mỹ Thạch Nam phụ trách từ năm 2014 đến nay luôn đảm bảo sạch đẹp, trật tự đô thị. Ông Đinh Văn Sứ - Chi hội trưởng Chi hội CCB khối phố Mỹ Thạch Nam nói: “Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền vận động người dân khối phố sinh sống dọc trên tuyến đường chấp hành chủ trương xây dựng tuyến phố văn minh. Nhất là vận động chủ các quán kinh doanh cà phê, ăn uống không để xe của khách lấn chiếm lòng lề đường để đảm bảo an toàn giao thông. Nhờ đó mà tuyến đường trở nên thông thoáng sạch đẹp, nhân dân đồng tình ủng hộ”.

Ông Trương Công Nghĩa - Chủ tịch Hội CCB phường Tân Thạnh cho biết, chủ trương chung của hội là tổ chức tuyên truyền, vận động, phân tích để người dân hiểu và tự giác chấp hành. Nhờ đó mà nhiều gia đình đã tự giác chấp hành không lấn chiếm vỉa hè lòng đường trên các tuyến đường tự quản, không đặt biển quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường được đảm bảo; người dân tham gia giao thông đã có ý thức chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông. “Nhờ phát huy được tinh thần gương mẫu trong các hoạt động thi đua và xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong toàn hội nên phong trào hội tại địa phương ngày càng phát triển và đạt được những kết quả tích cực” - ông Nghĩa chia sẻ.

QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cựu chiến binh gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO