Cựu chiến binh gương mẫu

VÕ LY 21/05/2018 10:02

Con đường bê tông dài 300m, rộng 5m tại kiệt 426 Hùng Vương thuộc khối phố 5, phường An Sơn (TP.Tam Kỳ) hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện cho bà con nhân dân đi lại thuận tiện. Thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của hội viên cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn khi đã gương mẫu tham gia hiến đất, tường rào cổng ngõ và vận động nhân dân trong khu dân cư tích cực hưởng ứng.

Các hội viên CCB đã hiến hơn 70m2 đất ở, 100m tường rào cổng ngõ trị giá hơn 150 triệu đồng, tham gia đóng góp gần 50 ngày công tháo dỡ vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công kịp tiến độ.

Là người tiên phong tham gia hiến 17m2 đất vườn và tường rào cổng ngõ trị giá hơn 50 triệu đồng để mở rộng đường bê tông, CCB Võ Bá Hùng nói: “Bản thân tôi rất vui vì đóng góp một phần nhỏ vào việc chung của khối phố. Con đường hoàn thành đã giúp cho bà con thuận tiện hơn cho việc đi lại, đặc biệt nếu có trường hợp nguy cấp xảy ra thì phương tiện cứu hộ cứu nạn có thể ra vào để cứu nạn kịp thời”.

Được triển khai xây dựng từ tháng 3.2017,  mô hình “khuôn viên bảo vệ cây xanh” do Hội CCB phường An Sơn phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Đến nay, cán bộ, hội viên CCB của phường đã đóng góp hơn 35 triệu đồng và 250 ngày công lắp đặt 150 khuôn rào bảo vệ cây xanh dọc các tuyến phố và 2 tiểu hoa viên trên địa bàn phường. “Hưởng ứng phong trào xây dựng tuyến phố văn minh, tôi và anh em trong chi hội CCB khối phố luôn tích cực tham gia các hoạt động do hội cấp trên phát động. Sắp đến đây chúng tôi sẽ quét vôi, trang trí, dọn vệ sinh ở các khuôn viên cây xanh và tiểu hoa viên nhằm tạo cảnh quan khối phố sạch, đẹp” - CCB Trần Đình Cương (ở khối phố 7) chia sẻ.

Hội CCB phường An Sơn hiện có 8 chi hội với 147 hội viên. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực, cán bộ, hội viên CCB phường luôn tiền phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nói đi đôi với làm.

Đông đảo hội viên CCB nhờ chủ động trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng các nguồn vốn đạt hiệu quả đã vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, Hội CCB phường An Sơn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn kết nghĩa tình đồng đội bằng nhiều việc làm cụ thể như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà hội viên và thân nhân lúc ốm đau, tai nạn rủi ro; đóng góp ủng hộ quỹ xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội… Hàng năm hội nhận đỡ đầu thường xuyên 2 - 3 con em CCB có hoàn cảnh khó khăn với mức 200 nghìn đồng/tháng.

Hưởng ứng phong trào “CCB gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, bằng những việc làm thiết thực, Hội CCB phường An Sơn đã vận động hội viên và nhân dân trên địa bàn không lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán kinh doanh; thường xuyên tham gia dọn vệ sinh môi trường tại các khu dân cư.

“Để việc học tập và làm theo gương Bác thật sự lan tỏa sâu rộng trong hội viên, thời gian tới Hội CCB phường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của hội gắn với học tập và làm theo gương Bác. Nhất là trong phong trào tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, góp phần đạt mục tiêu xây dựng phường An Sơn trở thành phường văn hóa, văn minh vào năm 2020” - ông Phạm Công Chức, Chủ tịch Hội CCB phường An Sơn nói.

VÕ LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cựu chiến binh gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO