Cựu chiến binh xây dựng nông thôn mới

X.NGHĨA  - V.CÔNG 30/05/2016 07:37

Gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, Hội Cựu chiến binh (CCB) Phú Ninh đã góp phần vào sự phát triển chung của toàn huyện trong thời gian qua.

Ông Trương Thanh Liêm - Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Ninh cho biết: “Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt, Hội CCB huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về ý nghĩa, mục đích của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời triển khai các chương trình hành động, nhiệm vụ cụ thể phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; qua đó phát huy tính tiên phong, gương mẫu của hội viên CCB”. Sau 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, hội viên Hội CCB Phú Ninh đã và đang là những hạt nhân tiêu biểu có những đóng góp tích cực. Đến nay, hội viên các cấp trong huyện đã tham gia 16.530 ngày công để nạo vét 18,5km kênh mương nội đồng, tham gia 1.630 ngày công làm 8,1km giao thông nông thôn, tham gia 964 ngày công, đóng góp 83 triệu đồng xây dựng nhà sinh hoạt văn hóa các thôn... Kết quả trên đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện Phú Ninh. Từ đó, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp như: Chi hội CCB thôn Đàn Trung, xã Tam Dân; Chi hội CCB thôn Hòa Bình, Tam Thái; Chi hội thôn Thuận An, An Thiện xã Tam An…

Thời gian qua, có nhiều tấm gương CCB tiêu biểu như ông Huỳnh Phong, thôn Hòa Bình, xã Tam Thái đã tự nguyện hiến 1.500m2 đất để xây dựng nhà sinh hoạt văn hóa thôn; ông Võ Lục, Chi hội CCB thôn An Mỹ, xã Tam An hiến 150m2 đất để thi công tuyến đường ĐH7... Ngoài ra, nhiều hội viên CCB gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện phong trào hiến đất làm đường, tạo điều kiện thuận lợi để chính quyền thực hiện các dự án lớn trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần tạo sự lan tỏa, niềm tin trong nhân dân để mọi người cùng góp sức, góp công xây dựng nông thôn mới. Đến nay, trên 90% đường liên thôn, liên xã trên địa bàn huyện Phú Ninh được bê tông, nhựa hóa, 85/85 khu dân cư có nhà sinh hoạt và các thiết chế văn hóa thể thao đã tạo ra diện mạo của một huyện nông thôn mới đã có sự đóng góp của các hội viên CCB.

Cựu chiến binh Huỳnh Phong, thôn Hòa Bình, xã Tam Thái, tâm sự: “Là một CCB tôi muốn đóng góp một phần nhỏ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Ngay khi xã phát động phong trào hiến đất làm đường, xây dựng thiết chế văn hóa ở các thôn, gia đình tôi luôn đồng tình hửng ứng và đã tự nguyện hiến 1.500m2 để xã xây dựng nhà sinh hoạt văn hóa mới, tạo điều kiện cho bà con nhân dân thôn có nơi sinh hoạt, gắn chặt tình đoàn kết tại khu dân cư”. Điểm sáng trong phong trào CCB tham gia xây dựng nông thôn mới ở Phú Ninh còn thể hiện trong việc phối hợp với các hội, đoàn thể, công an xây dựng các tổ tự quản về an ninh trật tự, tổ tự quản góp phần giữ vững bình yên trên địa bàn các xã nông thôn mới. Trong đó, các tổ tự quản Thuận An, An Thiện xã Tam An hoạt động rất hiệu quả. Ông Nguyễn Thâm - Chủ tịch Hội CCB xã Tam An cho biết: “Đây là mô hình có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần đẩy lùi tình trạng trộm cắp, tệ nạn xã hội ở vùng quê, đảm bảo cuộc sống bình yên cho bà con tại các khu dân cư”.

Để nâng cao thu nhập cho các hội viên CCB, hội đã tích cực động viên, khuyến khích, tạo mọi điều kiện cho các hội viên sản xuất, phát triển kinh tế. Bản thân từng hội viên không ngừng phấn đấu vươn lên, tích cực học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, chủ động nắm vững khoa học kỹ thuật, áp dụng vào trồng trọt, chăn nuôi, tăng thu nhập trên đơn vị canh tác. “Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Ninh xuất hiện nhiều mô hình CCB làm kinh tế giỏi, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng như: mô hình chăn nuôi của ông Phan Văn Lợi, xã Tam Lãnh; mô hình trồng rừng kết hợp với chăn nuôi của ông Lê Văn Lương xã Tam Đại; mô hình trồng tiêu của ông Nguyễn Văn Thuật, thị trấn Phú Thịnh...” - ông Trương Thanh Liêm nói.

X.NGHĨA  - V.CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cựu chiến binh xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO