Cứu sống bệnh nhi đuối nước đã ngừng hô hấp

X.H - Y.L 10/07/2023 16:59

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Nam vừa cứu sống ngoạn mục một trường hợp bệnh nhi đã ngừng hô hấp tuần hoàn. Bệnh nhân này bị đuối nước trong lúc vui chơi cùng bạn.

BS.CKII Lê Văn Tuấn - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc cho biết, tối 29/6, BVĐK tỉnh tiếp nhận bệnh nhân nữ Võ Thị Kỳ Th. (13 tuổi, quê thị trấn Hà Lam, Thăng Bình). Theo ghi nhận từ đơn vị y tế tiếp nhân ban đầu, bệnh nhân đã ngừng hô hấp tuần hoàn và được cơ sở này hồi sức tim phổi trong 30 phút, sau đó chuyển tuyến trên. 

Bệnh nhân được đưa vào BVĐK tỉnh trong tình trạng lơ mơ, kích thích, suy hô hấp cấp, tím tái, oxy máu giảm nặng, Xquang có hình ảnh mờ phế bào lan tỏa hai trường phổi. Tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, bệnh nhân được cho an thần, thở máy qua nội khí quản, lọc máu liên tục, và áp dụng các biện pháp hồi sức khác.

Khoa HSTC - CĐ đã cứu sống nhiều bệnh nhân nặng và nguy kịch. Ảnh: X.H
Khoa HSTC - CĐ đã cứu sống nhiều bệnh nhân nặng và nguy kịch. Ảnh: X.H

Qua 4 ngày điều trị tích cực, tri giác bệnh nhân cải thiện, đã được rút ống nội khí quản, tự thở, ăn uống tốt. Ngoài ra, hình ảnh phổi cho thấy tổn thương giảm đáng kể, các chức năng sống đã trở lại bình thường. Sau gần 10 ngày điều trị, bệnh nhân hoàn toàn ổn định và được cho xuất viện.

Gia đình bệnh nhân đã gởi thư cảm ơn đến tập thể Khoa Hồi sức tích cực - chống độc của bệnh viên đã tận tâm cứu chữa cho người thân mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cứu sống bệnh nhi đuối nước đã ngừng hô hấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO