Cứu sống sản phụ bị thai ngoài tử cung vỡ: Thứ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen Trung tâm Y tế Tây Giang

ALĂNG NGƯỚC 25/09/2017 16:31

(QNO) - Sáng nay 25.9, bác sĩ Nguyễn Huy Thông - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tây Giang cho biết, đơn vị vừa được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến gửi thư khen sau khi biết tin đội ngũ y bác sĩ của trung tâm cứu sống sản phụ Bhling Thị B (người Cơ Tu) bị thai ngoài tử cung vỡ.

Thư khen của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến gửi tập thể cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tây Giang. Ảnh: N.H.T
Thư khen của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến gửi tập thể cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tây Giang. Ảnh: N.H.T

Trong thư khen gửi tập thể cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tây Giang, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, thai ngoài tử cung vỡ là một cấp cứu sản khoa nghiêm trọng, diễn biến cực kỳ nhanh và nguy cơ tử vong bà mẹ cao. Kết quả thành công trong việc cứu sống sản phụ Bhling Thị B không chỉ là sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tây Giang, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm hết lòng phục vụ người bệnh, là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật của người thầy thuốc Việt Nam.

"Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, tôi gửi lời khen ngợi và biểu dương tới tập thể y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tây Giang đã khẩn trương triển khai các biện pháp tích cực để cứu sống sản phụ trong tình trạng nguy kịch. Tôi mong các đồng chí tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, cải tiến chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh" - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh trong thư khen.

Ê kíp cấp cứu sản phụ Bhling Thị B. vào tối 13.9 trước đó. Ảnh: N.H.T
Ê kíp cấp cứu sản phụ Bhling Thị B vào tối 13.9.2017. Ảnh: N.H.T

Trước đó, khoảng 22 giờ tối 13.9 vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Tây Giang tiếp nhận sản phụ Bhling Thị B (23 tuổi, trú tại thôn Aró, xã Lăng) trong tình trạng đau toàn ổ bụng dữ dội, buồn nôn và có biểu hiện choáng. Sau khi hội chẩn liên khoa, bệnh nhân được chẩn đoán thai ngoài tử cung vỡ thể ngập máu ổ bụng, với biến chứng choáng do giảm thể tích tuần hoàn, tiên lượng rất nặng và đe dọa đến tính mạng người bệnh, cần được tiến hành phẫu thuật kịp thời. Sau gần 3 giờ đồng hồ phẫu thuật, sản phụ B đã được cứu sống.

Chia sẻ với phóng viên Báo Quảng Nam Online, bác sĩ Nguyễn Huy Thông cho biết, thư khen của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến là niềm vinh dự và nguồn động viên rất lớn giúp cán bộ, đội ngũ y bác sĩ của trung tâm tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao; đồng thời sẽ tiếp tục rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, xứng đáng với niềm tin yêu của người bệnh ở vùng cao Tây Giang. 

Được biết, vào năm 2016, Trung tâm Y tế huyện Tây Giang cũng đã có ca phẫu thuật cứu sống một sản phụ người Cơ Tu tại địa phương trong tình trạng nguy kịch do bị thai ngoài tử cung vỡ.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cứu sống sản phụ bị thai ngoài tử cung vỡ: Thứ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen Trung tâm Y tế Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO