Cứu sống trẻ 3 tháng tuổi ngừng thở sau khi tim vắc xin "5 trong 1"

P.V 26/11/2015 20:01

(QNO) - Chiều nay 26.11, nguồn tin từ Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn cho biết đã kịp thời cứu sống một trẻ 3 tháng tuổi trong tình trạng ngừng thở, tím tái sau khi tiêm vắc xin "5 trong 1".

Cháu bé tên Nguyễn Trúc Vân (3 tháng tuổi), con gái của chị Lê Thị Thu Hà (trú xã Quế An, huyện Quế Sơn) sáng nay 26.11 được mẹ đưa đến Trạm Y tế xã Quế An để tiêm vắc xin 5 trong 1. Sau khi tiêm về nhà, cháu Vân có biểu hiện tím tái, khó thở... Gia đình ngay lập tức đưa cháu vào Khoa Cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn.

Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán cháu Vân bị sốc phản vệ nặng do tiêm vắc xin "5 trong 1", ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành trợ thở ôxy, dùng thuốc Adrenallin, corticoide, dịch truyền… cho cháu. Khoảng nửa tiếng sau cháu Vân hồi tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, sau sự cố trên sở đã chỉ đạo cơ sở theo dõi sát sao các cháu tiêm chủng cùng thời gian với cháu Nguyễn Trúc Vân để kịp thời xử lý tình huống tương tự. Được biết, trong sáng nay tại xã trên địa bàn huyện vẫn diễn ra việc tiêm chủng hằng tháng cho trẻ một cách bình thường, và không có diễn biến bất thường nào. Việc cháu Vân sốc vắc xin "5 trong 1" có thể do cơ địa của cháu sau khi được tiêm. Qua kiểm tra, lô vắc xin nói trên vẫn đảm bảo.

Đây là trường hợp cứu sống trẻ bị sốc vắc xin "5 trong 1" hi hữu nhất từ trước đến nay.

P.V

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cứu sống trẻ 3 tháng tuổi ngừng thở sau khi tim vắc xin "5 trong 1"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO