Đã chấn chỉnh tình trạng mở nhạc ồn ào ở rừng dừa nước Cẩm Thanh

TÒA SOẠN BÁO QUẢNG NAM 17/08/2017 15:04

Tin liên quan

  • Bát nháo rừng dừa nước Cẩm Thanh

(QNO) - Ngày 7.8.2017, Báo Quảng Nam điện tử đăng tải bài viết "Bát nháo rừng dừa nước Cẩm Thanh", phản ánh tình trạng du khách không mặc áo phao, ngắt bỏ lá dừa và mở nhạc to trong rừng dừa...

Rừng dừa nước Cẩm Thanh đã bình yên trở lại
Rừng dừa nước Cẩm Thanh đã bình yên trở lại. Ảnh: V.L

Sau khi bài báo đăng tải, ngày 9.8.2017, Tòa soạn Báo Quảng Nam điện tử nhận được email phản hồi của ông Nguyễn Hùng Linh - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh (TP.Hội An) "phân trần" về một số nội dung mà theo ông Linh là chưa rõ ràng, đầy đủ.

Cụ thể, xoay quanh nội dung mở nhạc trong rừng dừa, ông Linh khẳng định, từ khi UBND xã Cẩm Thanh bắt đầu ra quân kiểm tra lập lại trật tự tham quan du lịch tại rừng dừa Bảy Mẫu, UBND xã đã phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 8 trường hợp, trong đó cảnh cáo 7 trường hợp và phạt tiền 1 trường hợp (căn cứ theo Khoản 2, Điều 6 của Nghị định 167/2013). Đi đôi với việc xử lý hành chính còn kèm theo việc tạm giữ phương tiện gây tiếng ồn có thời hạn. Vì vậy theo ông Linh, việc bài báo phản ánh và trích dẫn ý kiến của ông "Không có quy định nào của pháp luật để xử lý hành vi mở nhạc to trong rừng dừa Bảy Mẫu", dẫn đến việc bài báo đề cập "Thành phố chỉ đạo một đường, xã làm một nẻo", điều này thật sự không chính đáng, có sự hiểu lầm giữa người hỏi và người trả lời.

Các lực lượng chức năng xã Cẩm Thanh tuần tra, tìm kiếm loa thùng cất dấu trong rừng dừa
Các lực lượng chức năng xã Cẩm Thanh tuần tra, tìm kiếm loa thùng cất giấu trong rừng dừa. Ảnh: V.L

Tuy vậy, ông Linh vẫn thừa nhận "hoàn toàn thống nhất những nội dung, hình ảnh phản ánh trong bài viết như: vẫn còn tình trạng không mặc áo phao, ngắt bỏ lá dừa, mở nhạc trong rừng... của các hộ dân khi lực lượng kiểm tra không có mặt hoặc hết giờ kiểm tra". Đồng thời, cam kết trong thời gian đến sẽ thay đổi phương thức, cách làm để kiểm soát, kiểm tra và giải quyết triệt để những vấn đề trên để từng bước đi vào nền nếp, trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

Có mặt tại rừng dừa nước Cẩm Thanh chiều 16.8 (lúc 16 - 17 giờ), chúng tôi ghi nhận hoạt động du lịch tại khu vực rừng dừa đã có sự thay đổi đáng kể, nhất là không còn tình trạng mở loa thùng ồn ào trong rừng, dù tình trạng không mặc áo phao và ngắt lá dừa vẫn còn xảy ra. Đặc biệt, lực lượng chức năng của xã cũng xuất hiện tuần tra, kiểm soát thường xuyên, liên tục hơn, kể cả được trang bị ống nhòm để tìm kiếm loa thùng khả nghi người dân cất giấu trong rừng dừa.

Hoạt động du lịch tham quan rừng dừa đã trở nên văn minh hơn
Hoạt động du lịch tham quan rừng dừa đã trở nên văn minh hơn. Ảnh: V.L

Báo Quảng Nam ghi nhận sự cầu thị và lắng nghe của UBND xã Cẩm Thanh, góp phần cùng thành phố, ngành du lịch và các bên liên quan hướng đến giải quyết dứt điểm những vấn đề bài báo đã phản ánh, từng bước đưa hoạt động du lịch rừng dừa nước đi vào nền nếp, văn minh và hấp dẫn.

TÒA SOẠN BÁO QUẢNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đã chấn chỉnh tình trạng mở nhạc ồn ào ở rừng dừa nước Cẩm Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO