Đa đạng hình thức tuyên truyền

THANH THẮNG 11/01/2019 05:30

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt Công an tỉnh bám sát cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền luật giao thông góp phần nâng cao nhận thức cho người dân.

Đứng chân tại huyện Nam Giang, nhiệm vụ của Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 2 (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh) là đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua các huyện Nam Giang, Phước Sơn. Ngoài công tác xử lý vi phạm về giao thông, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 2 thường xuyên tuyên truyền luật giao thông cho học sinh tại một số trường ở huyện Phước Sơn, Nam Giang; người dân sống ven tuyến đường Hồ Chí Minh. Đại úy Nguyễn Minh Tài - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 2 cho biết, người dân vùng cao ở 2 huyện Phước Sơn, Nam Giang chủ yếu làm nương rẫy, việc gặp gỡ, tuyên truyền còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, Đội CSGT số 2 tìm hiểu về phong tục, tập quán của người dân địa phương và nhờ các già làng, trưởng bản cùng phối hợp tuyên truyền pháp luật cho người dân. Ngoài ra, đội còn tuyên truyền luật giao thông bằng cách phát tờ rơi, chiếu phim tuyên truyền cho người dân.

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt trong năm 2018, đã tổ chức 43 buổi tuyên truyền trực tiếp về trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm cho người dân; cấp phát tờ rơi, dán áp phích tuyên truyền và vận động học sinh tham gia cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doremon với an toàn giao thông năm 2018 - 2019” tại các trường học trên địa bàn tỉnh với hơn 19.500 giáo viên, phụ huynh, học sinh tham dự; tuyên truyền cho hơn 1.980 nhân viên và lái xe tại Công ty Ô tô Trường Hải, Công ty Điện lực Quảng Nam, nhân viên bia Heineken… Nhằm đảm bảo giao thông đường sắt, Thiếu tá Lê Phan Minh Mẫn - Đội trưởng Đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt) cho biết, đội còn phối hợp với Ban ATGT, Sở GTVT mở các lớp tập huấn dành cho lái xe taxi, xe khách... về luật giao thông và ATGT. Đối với tài xế taxi, các lớp tập huấn nêu rõ những quy định Luật Giao thông đường bộ với taxi, những hành vi dễ vi phạm như vi phạm tín hiệu đèn giao thông, tốc độ… Đối với những nơi tập trung đông dân cư như Tam Kỳ, Điện Bàn, Núi Thành... đội tuyên truyền kết hợp với đội xử lý vi phạm giao thông đẩy mạnh tuyên truyền về luật giao thông cho người dân.

“Trong thời gian trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi 2019, tình hình ATGT diễn biến phức tạp, để nâng cao nhận thức về luật giao thông, đơn vị sẽ lắp thêm nhiều hệ thống loa tuyên truyền, viết mới nội dung tuyên truyền trong dịp tết. Bên cạnh đó, đội cũng sẽ phối hợp với các đội khác tăng cường xử lý các loại xe mô tô vi phạm luật giao thông. Trực tiếp làm việc với các bến xe, những điểm đón khách, bán vé tuyên truyền và yêu cầu thực hiện đúng pháp luật. Những nhà xe lớn điện thoại trực tiếp yêu cầu chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, đưa đón, chở đúng số người quy định, cảnh báo mức phạt và hình thức xử lý những hành vi vi phạm trên” - Thiếu tá Mẫn nói.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đa đạng hình thức tuyên truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO