Đa dạng hình thức tuyên truyền trong giới trẻ

HỮU CÔNG 13/10/2017 14:45

Công tác tuyên truyền trong giới trẻ được Thị đoàn Điện Bàn chú trọng thực hiện đã mang lại kết qủa đáng khích lệ.

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn thị xã Điện Bàn đã chú trọng lồng ghép công tác tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ khi triển khai các hoạt động của đoàn, nhất là trên mặt trận giáo dục chính trị tư tưởng. Chỉ trong vòng 5 năm, hơn 1.000 đảng viên trẻ và 10 nghìn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được học tập các nghị quyết của Đảng, Đoàn; chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó, tuổi trẻ tự xây dựng bản lĩnh chính trị cho mình vững vàng hơn, nâng cao niềm tin đối với công cuộc đổi mới của Đảng, hăng hái cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương. “Phối hợp tổ chức nói chuyện truyền thống, tọa đàm giữa hai thế hệ, giao lưu với nhân chứng lịch sử là hoạt động giáo dục mà chúng tôi thường xuyên thực hiện” - Bí thư Thị đoàn Điện Bàn, chị Đặng Thị Bảo Trinh chia sẻ. Không những vậy, nhiều đợt sinh hoạt hội trại “Tiếp lửa truyền thống” nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bồ Bồ, hay hội trại “Tiến bước dưới cờ Đảng” nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng quê hương... được lồng ghép để tuyên truyền giáo dục làm chuyển biến sâu sắc nhận thức và tình cảm, tích cực định hướng lối sống, lý tưởng cách mạng.

Nhìn nhận về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tuổi trẻ, một cán bộ đoàn cấp xã cho hay, Thị đoàn Điện Bàn có nhiều phương thức thực hiện. Tiêu biểu là tổ chức tuyên truyền pháp luật tại phiên tòa lưu động, cảm hóa giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên, gặp mặt đối thoại với thanh niên hoàn lương, tuyên dương thanh niên hoàn lương tiêu biểu, mít tinh phòng chống ma túy, ra quân tuyên truyền an toàn giao thông, pháp luật thuế… thu hút 10 nghìn lượt ĐVTN tham gia. Mặt khác, các tổ chức đoàn luôn quan tâm giáo dục cảm hóa các thanh thiếu niên chậm tiến để hòa nhập với cộng đồng. Kết quả có 212 thanh niên chậm tiến đã được giáo dục cảm hóa trong vòng 5 năm qua. Tuyên truyền cũng được lồng ghép nghiêm túc, hiệu quả vào cuộc vận động “Tuổi trẻ Điện Bàn học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cuộc vận động triển khai thông qua thi kể chuyện tấm gương đạo đức Bác Hồ, 100% chi đội có “Nhật ký đội em làm theo lời Bác”, cuộc vận động “Xây dựng hình mẫu thanh niên Điện Bàn trong thời kỳ mới” gắn với thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Thị đoàn Điện Bàn - anh Đặng Hữu Tú cho biết,  thông qua thư mục “Tuổi trẻ Điện Bàn” tại website: www.dienban.gov.vn của thị xã, 2 website cấp đoàn thị xã tại địa chỉ: www.tuoitredienban.net; www.tndienban.violet.vn và 20 website cấp cơ sở, cũng như các trang mạng xã hội của Thị đoàn, việc tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, chuyên mục “Phát thanh thanh niên”, chuyên mục “Truyền hình thanh niên” đã đổi mới cách thức tuyên truyền, được đông đảo ĐVTN đón nhận, làm theo.

HỮU CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đa dạng hình thức tuyên truyền trong giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO