Đa dạng mặt hàng nông sản tại hội chợ vùng cao Tây Giang

ĐĂNG NGUYÊN 04/08/2023 18:51

(QNO) - Chiều tối nay 4/8, UBND huyện Tây Giang khai mạc hội chợ nông sản chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập (1963 - 2023) và 20 năm tái lập huyện (2003 - 2023).

Người dân Tây Giang tham gia không gian hội chợ nông sản. Ảnh: Đ.N
Người dân Tây Giang tham gia không gian hội chợ nông sản. Ảnh: Đ.N

Ông Mạc Như Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, những năm gần đây, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản trên địa bàn huyện đều tăng theo chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Từ các nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh và huyện, Tây Giang triển khai các mô hình liên kết theo chuỗi giá trị về trồng cây dược liệu (chủ yếu đảng sâm, ba kích), cây ăn quả (bưởi da xanh, cam Vinh) và heo cỏ địa phương để thực hiện công tác giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới.

Người dân mang sản vật đến hội chợ để kịp bày bán. Ảnh: Đ.N
Người dân mang sản vật đến hội chợ để kịp bày bán. Ảnh: Đ.N

Thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng các doanh nhiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và cơ sở sản xuất của địa phương không ngừng phát triển. Qua đó, giúp các ngành nghề truyền thống được khôi phục, sản phẩm của doanh nghiệp, làng nghề, tổ hợp tác ngày càng cải tiến với nhiều chủng loại sản phẩm, mẫu mã đẹp, đa dạng và phong phú.

Đến nay, Tây Giang có 8 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao trở lên, tiêu biểu như cao đảng sâm, cao ba kích, đảng sâm ngâm mật ong, trà đảng sâm, chè dây Tây Giang, măng tre điền trúc sấy khô... và tham gia trưng bày, triển lãm tại nhiều hội chợ trong và ngoài tỉnh.

Rất nhiều sản phẩm nông sản được bày bán, phục vụ du khách. Ảnh: Đ.N
Đa dạng sản phẩm nông sản được bày bán phục vụ du khách. Ảnh: Đ.N

"Với mục tiêu tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, hội chợ nông sản Tây Giang lần này trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm nông lâm nghiệp đặc trưng của địa phương, với quy mô 42 gian hàng.

Thông qua hội chợ nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu; trao đổi kinh nghiệm và thông tin về ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ. Đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác, góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm địa phương Tây Giang ra thị trường" - ông Phương chia sẻ.

Du khách chọn lựa mặt hàng rau rừng. Ảnh: Đ.N
Du khách chọn lựa mặt hàng rau rừng. Ảnh: Đ.N

Ngoài ra, hội chợ cũng là dịp để Tây Giang thúc đẩy hoạt động kinh doanh, trở thành cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ, giúp tăng cường quan hệ thương mại, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và người sản xuất ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.

Đây cũng là dịp để tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công và làng nghề truyền thống, khuyến khích khả năng sáng tạo của nghệ nhân, thợ thủ công, tấm gương lao động sản xuất giỏi tại địa phương miền núi.

Rất nhiều chủ hộ kinh doanh là đồng bào Cơ Tu tham gia hội chợ. Ảnh: Đ.N
Rất nhiều chủ hộ kinh doanh là đồng bào Cơ Tu tham gia hội chợ. Ảnh: Đ.N
Hành tím, sản phẩm được trồng tự nhiên trên đất rẫy, loại thuốc quý hiếm của đồng bào Cơ Tu. Ảnh: Đ.N
Hành tím - sản phẩm được trồng tự nhiên trên đất rẫy, loại thuốc quý hiếm của đồng bào Cơ Tu. Ảnh: Đ.N
Những sản phẩm đóng hộp, còn rất tươi. Ảnh: Đ.N
Những sản phẩm đóng hộp, còn rất tươi. Ảnh: Đ.N
Lá đảng sâm, sản vật của rừng lần đầu tiên được bày bán tại hội chợ vùng cao. Ảnh: Đ.N
Lá đảng sâm - sản vật của rừng lần đầu tiên được bày bán tại hội chợ vùng cao. Ảnh: Đ.N
Chính quyền địa phương kỳ vọng, hội chợ là dịp để người dân làm quen với công việc buôn bán, tieue thụ nông sản, hướng đến mục tiêu giảm nghèo. Ảnh: Đ.N
Chính quyền địa phương kỳ vọng hội chợ là dịp để người dân làm quen với công việc buôn bán, tiêu thụ nông sản hướng đến mục tiêu giảm nghèo. Ảnh: Đ.N
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đa dạng mặt hàng nông sản tại hội chợ vùng cao Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO