Đa dạng sắc màu văn hóa ở Festival Huế 2014

KHÁNH LINH 13/04/2014 20:55

(QNO) - Chiều 13.4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế đã khai mạc Chương trình lễ hội đường phố với chủ đề “Di sản và sắc màu văn hóa”.

  • Lễ khai mạc Festival Huế 2014: Thấm đẫm sắc màu văn hóa
Các tiết mục trình diễn của đội trống Nhật Bản và đoàn Lân sư Huế tại lễ khai mạc
Các tiết mục trình diễn của đội trống Nhật Bản và đoàn Lân sư Huế tại lễ khai mạc

Tham dự lễ hội có 17 đoàn nghệ thuật đến từ các nước như Chile, Colombia, Peru, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Lào, đoàn nghệ thuật Belly Dance… Ngoài ra, còn có hoạt động quảng diễn đường phố của đoàn Nghệ thuật cà kheo (Bỉ), dàn nhạc OSP Nadarzyn (Ba Lan) kết hợp với một số đoàn nghệ thuật trong nước cùng trình diễn….

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngô Hòa – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, Lễ hội đường phố Festival Huế 2014 chính là sự hòa quyện giữa âm nhạc và vũ điệu đặc sắc rất riêng của các đoàn nghệ thuật đến từ vùng đất Đông á, Mỹ La-tinh, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những cảm xúc thú vị đầy lôi cuốn. Đây cũng chính là một trong những điểm nhấn độc đáo tại kỳ Festival lần thứ 8 này nhằm cùng hướng đến cộng đồng. “Bằng sự đồng điệu trong dòng chảy văn hóa âm nhạc và vũ nhạc qua ngôn ngữ không biên giới, chương trình diễn ra trên những đường phố chính của thành phố Huế sẽ tạo nên sức hút mới lạ đối với người dân và du khách trong những ngày sắp tới của Festival”, ông Hòa nói. Chương trình sẽ diễn ra vào các buổi chiều hàng ngày trên các đường phố chính tại trung tâm thành phố Huế từ 13 đến 19.4.2014.

Sau lễ khai mạc người xem và du khách đã được thưởng thức những tiết mục sôi động của các đoàn nghệ thuật đến từ Nhât Bản, Colombia như âm nhạc, đánh trống hay múa rồng của đoàn Lân sư rồng Thái Nghi Đường (Huế), mở đầu cho buổi diễu hành của các đoàn qua những tuyến đường chính của thành phố Huế.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đa dạng sắc màu văn hóa ở Festival Huế 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO