Đà Nẵng biểu dương 2 vợ chồng công nhân môi trường nhặt được của rơi trả lại du khách

QUẾ LÂM 11/01/2024 14:51

(QNO) - Lãnh đạo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng vừa tặng Giấy khen  biểu dương anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách là 2 vợ chồng công nhân vệ sinh môi trường nhặt được của rơi , tìm cách liên hệ trả lại cho du khách.

Anh Nguyễn Văn Trung (bên phải) bàn giao tài sản nhặt được cho đại diện Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng.
Anh Nguyễn Văn Trung (bên phải) bàn giao tài sản nhặt được cho đại diện Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng.

Ngày 23/12/2023, tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng có tiếp nhận sự việc: vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách là công nhân vệ sinh môi trường làm việc tại Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà (Công ty Môi trường - đô thị Đà Nẵng) nhặt được 2 chiếc ví đánh rơi từ 2 du khách người Hoa Kỳ. Trong ví có giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe và ngoại tệ.

Sau 3 ngày tích cực tìm kiếm, Trung tâm hỗ trợ du khách (HTDK) Đà Nẵng đã liên hệ được với 2 du khách Hoa Kỳ, thì 2 du khách đã rời khỏi Đà Nẵng và đang tạm trú tại một ngôi làng nhỏ thuộc TP.Nagasaki, Nhật Bản. Theo đó, Trung tâm HTDK đã trao đổi với hai du khách các phương án để chuyển lại tài sản bị đánh rơi.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng trao Giấy khen cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách. Ảnh Q.L
Lãnh đạo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng trao Giấy khen cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách. Ảnh Q.L

Ngày 5/1, du khách Hoa Kỳ đã gửi thư điện tử đến Trung tâm HTDK Đà Nẵng để được hỗ trợ gửi trả ví, giấy tờ tuỳ thân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe thông qua chuyển phát nhanh quốc tế. Cùng ngày, trung tâm đã chuyển phát nhanh tài sản bị đánh rơi đến 2 du khách Hoa Kỳ theo đề nghị. Dự kiến, khoảng 14 ngày du khách sẽ được nhận lại tài sản.

Nhằm biểu dương hành động nhặt được của rơi trả lại du khách, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng đã tặng Giấy khen và tiền thưởng theo quy định cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách. 

Bà Huỳnh Thị Thiên Nga - Giám đốc Trung tâm HTDK cho biết, trong năm 2023, trung tâm đã tiếp nhận 42.475 lượt khách tại văn phòng và các quầy thông tin tại sân bay, tăng 54% so với cùng kỳ. Đồng thời, hỗ trợ 5.645 cuộc gọi, 447 email, 1.261 tin nhắn từ du khách qua các ứng dụng mạng xã hội, tiếp nhận và xử lý hơn 260 tình huống khách du lịch phàn nàn hoặc cần sự giúp đỡ.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng biểu dương 2 vợ chồng công nhân môi trường nhặt được của rơi trả lại du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO